+Aa-
    Zalo

    Những bức ảnh hiếm hoi về máy bay ném bom tàng hình B-21 của Mỹ

    (ĐS&PL) - Toàn bộ dự án máy bay ném bom tàng hình B-21 của Mỹ, bao gồm cả việc sản xuất và bảo trì, dự kiến tiêu tốn hơn 203 tỷ USD trong vòng 30 năm tới.

    B-21 là máy bay ném bom tàng hình thứ hai của Không quân Mỹ (USAF), được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 12/2022. Công ty công nghệ quốc phòng và hàng không vũ trụ đa quốc gia Northrop Grumman đề cập đến như máy bay thế hệ 6 đầu tiên trên thế giới. Hiện tại, sức mạnh của B-21 vẫn còn là một ẩn số.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Sputnik, hôm 12/9, Không quân Mỹ và công ty Northrop Grumman đã công bố những bức ảnh mới về loại máy bay ném bom tàng hình này. Được biết, lần cuối cùng công chúng nhìn thấy B-21 là vào tháng 3/2023, khi Không quân Mỹ công bố 3 bức ảnh chụp máy bay ở các góc độ khác nhau.

    nhung buc anh hiem hoi ve may bay nem bom tang hinh b 21 cua my1
    Hình ảnh máy bay ném bom tàng hình B-21 nhìn từ phía trước do Không quân Mỹ công bố hôm 12/9. Ảnh: Sputnik

    Hai trong số các bức ảnh bức ảnh mới xuất hiện trong bài phát biểu quan trọng của Tổng Tham mưu trưởng Không quân Mỹ Charles Q. Brown Jr. tại Hội nghị Hàng không, Không gian & Mạng hôm 12/9. Trong bức ảnh được chụp ngoài trời, người quan sát có thể ước lượng kích thước của chiến đấu cơ này bằng cách so sánh với một số vật thể khác.

    Dựa trên các hình ảnh ngoài trời, một hãng tin chuyên về quân sự ước tính B-21 có sải cánh 135-155 feet (khoảng 41,1 – 47,2 m), so với sải cánh 172 feet (khoảng 52,4 m) của máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit.

    Các hình ảnh cũng cho thấy cửa hút gió của B-21 mỏng hơn, cửa hạ cánh được đơn giản hóa và nắp bình nhiên liệu trên nóc có thể dùng để tiếp nhiên liệu trong lúc bay.

    XEM THÊM: Hé lộ số tiền “khủng” Mỹ đã chi để viện trợ cho Ukraine

    Hiện vẫn chưa rõ thời gian máy bay ném bom tàng hình B-21 sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên. Ngày 12/9, Northrop Grumman thông báo công ty đã bắt đầu khởi động động cơ B-21 như một phần của thử nghiệm trên mặt đất. Trước đó, công ty cho hay các thử nghiệm trên không sẽ được bắt đầu khi bộ thông số dữ liệu cho phép.

    nhung buc anh hiem hoi ve may bay nem bom tang hinh b 21 cua my
    Một nguyên mẫu của máy bay ném bom tàng hình B-21 do nhà sản xuất vũ khí Northrop Grumman công bố hôm 12/9. Ảnh: Sputnik
    nhung buc anh hiem hoi ve may bay nem bom tang hinh b 21 cua my2
    Hình ảnh máy bay ném bom tàng hình B-21 nhìn từ góc bên cạnh do Không quân Mỹ công bố hôm 12/9. Ảnh: Sputnik

    Không quân Mỹ tiết lộ dự kiến chi hơn 32 tỷ USD cho máy bay B-21 vào năm 2027, trong đó 20 tỷ USD dành cho sản xuất. Tuy nhiên, cơ quan này chưa biết sẽ sản xuất được bao nhiêu chiếc B-21 với mức kinh phí đó.

    Đinh Kim(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-buc-anh-hiem-hoi-ve-may-bay-nem-bom-tang-hinh-b-21-cua-my-a590932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan