+Aa-
    Zalo

    Những điều thí sinh đăng ký tuyển sinh khối ngành sức khỏe cần biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khối ngành sức khỏe luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh, và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là một số những điều thí sinh đăng ký

    Khối ngành sức khỏe luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh, và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là một số những điều thí sinh đăng ký tuyển sinh khối ngành sức khỏe cần biết để có thể tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

    Đào tạo thêm những ngành mới

    Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà chia sẻ, năm nay nhà trường dự kiến tuyển 800 chỉ tiêu ngành y đa khoa. Trong đó sẽ có khoảng 400 chỉ tiêu dành cho thí sinh (TS) có hộ khẩu tại TP.HCM và khoảng 400 thí sinh hộ khẩu ở những tỉnh thành khác.

    Bên cạnh đó, nhà trường cũng đang trình UBND TP.HCM đề án xây dựng trường công lập tự chủ tài chính. Trong đó, mức học phí sẽ được tính toán dựa trên Nghị định 86 của Chính phủ đã được ban hành.

    Những điều thí sinh đăng ký tuyển sinh khối ngành sức khỏe cần biết

    Trong khi đó, theo chuyên viên Phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Thạc sĩ Nguyễn Quang Vinh chia sẻ hiện tại nhà trường dự kiến vẫn tuyển sinh như năm 2017. Ngoài ra, năm nay nhà trường còn có điểm mới là trường mở rộng quy mô, có thêm ngành dinh dưỡng.

    Thí sinh cần lưu ý về tiêu chí phụ và thông tin riêng của trường

    Đối với không ít các trường, thông thường hằng năm tuyển sinh sẽ đều phải xét đến tiêu chí phụ, do số lượng các bạn thí sinh đăng ký dự tuyển là rất lớn. Chính vì vậy, các bạn thí sinh cần xem thật kỹ càng đề án tuyển sinh của trường mình xét tuyển để tránh những sai lầm đáng tiếc.

    Bên cạnh đó, năm nay cũng sẽ có sự thay đổi về mã ngành, chính vì vậy các bạn thí sinh cũng cần lưu ý để ghi cho thật chính xác. Do đó, các bạn thí sinh cũng cần phải lưu ý cập nhật thông tin trên website để khi trường công bố, nắm bắt ngay để không bị mắc những sai sót đáng tiếc trong khi đăng ký.

    Thí sinh cần cập nhật tin tức tuyển sinh của các trường tại website

    Bên cạnh đó, các chuyên gia cho biết trong kế hoạch tuyển sinh có nhiều trường đào tạo ngành y tế sử dụng tổ hợp khoa học tự nhiên. Đây sẽ là tổ hợp có lợi tối đa cho các bạn thí sinh, các bạn thí sinh sẽ có thêm cơ hội khi nộp hồ sơ xét tuyển.

    Đặc biệt, khi Bộ Lao Động TB & XH đã thực hiện quản lý hơn 500 trường Cao đẳng, trung cấp, trong đó cũng có các trường Cao đẳng Y Dược. Do đó tất cả các trường Cao đẳng Y Dược lớn nhỏ như: Cao đẳng Y tế Hà Nội, Cao đẳng Y Dược TPHCM, Cao đẳng Hộ Sinh TPHCM sẽ phải theo quy định chung của Bộ, bên cạnh đó là những quy định riêng của từng trường.

    Nguồn: Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-thi-sinh-dang-ky-tuyen-sinh-khoi-nganh-suc-khoe-can-biet-a234243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan