+Aa-
    Zalo

    Những fan cuồng Malaysia đối mặt án tù 2 năm vì đánh CĐV Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những kẻ bị buộc tội tấn công những CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 hôm 7/12 đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ.

    (ĐSPL) – Những kẻ bị buộc tội tấn công CĐV Việt Nam trên khán đài sân Shah Alam sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 hôm 7/12 đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ và đối mặt án tù.
    Đã có 5 trong số nhiều kẻ gây ra vụ tấn công nói trên gồm Zulhelmy Akmal Zainol Abidin (28 tuổi), Amirul Akmal Nooradzhar (22 tuổi), Muhammad Naquiyuddin Sallehuddin (19 tuổi), 2 anh em ruột Mohd Aminuddin Hamdan (34 tuổi) và Noor Hadi Hamdan (29 tuổi) đã bị buộc tội theo điều 147 của Luật pháp bang về tội gây bạo động. Nếu bị kết tội với tội danh trên họ sẽ đối mặt với án tù tối đa lên tới 2 năm hoặc bị phạt tiền, hoặc cả hai. 

    Những CĐV Malaysia bị bắt giữ.

    Vụ tấn công nói trên đã khiến 1 cổ động viên người Việt Nam bị thương và phải nhập viện điều trị sau đó. Hiện tại, tòa án đã cho phép những người trên tại ngoại sau khi được bảo lãnh với số tiền 2.800 ringgit/người (khoảng 17 triệu đồng). Ngày 22/1/2015, vụ việc sẽ tiếp tục đưa ra xét xử. Trước đó, cảnh sát Malaysia đã quyết định gia hạn tạm giam đối với 9 người bị bắt vì tình nghi hành hung viên Việt Nam trong trận bán kết lượt đi. Trong đó có 5 người bị tạm giam thêm đến ngày 18/12, 4 người còn lại bị tạm giam đến hết ngày 17/12. Mới đây Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định điều tra vụ việc CĐV Malaysia tấn công người hâm mộ Việt Nam.
    Việc bị AFC điều tra vụ lộn xộn trên sân Shah Alam khiến FAM đứng trước nguy cơ bị phạt nặng. Đây không phải là lần đầu Liên đoàn bóng đá Malaysia dính vạ vì sự cố liên quan đến vụ lùm xùm của CĐV trên khán đài. Trước đó họ từng bị phạt số tiền 10.000 USD vì để CĐV đội nhà đụng độ với NHM Philippines trong trận những giao hữu giữa hai đội trước thềm AFF Cup 2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-fan-cuong-malaysia-doi-mat-an-tu-2-nam-vi-danh-cdv-viet-nam-a74849.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan