+Aa-
    Zalo

    Những món quà Tết thiếu nhi 1/6 cho các bé vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày Tết thiếu nhi 1/6 đang đến gần, nhiều bậc cha mẹ đã bắt đầu tìm kiếm các món quà cho con yêu của mình.

    Ngày Tết thiếu nhi 1/6 đang đến gần, nhiều bậc cha mẹ đã bắt đầu tìm kiếm các món quà cho con yêu của mình. Tuy nhiên, trong thời buổi bão giá hiện nay, làm sao để tặng con món đồ vừa ý nghĩa, vừa tiết kiệm là câu hỏi khiến nhiều mẹ phải đau đầu suy nghĩ.

    Đôi khi, các phụ huynh tiêu tốn rất nhiều tiền để mua những món quà đắt đỏ tặng con nhưng các bé vẫn không thích. Vì vậy, bạn cần biết con mình thích gì để lựa chọn các món quà phù hợp với sở thích, lứa tuổi và giới tính của bé.

    Chọn quà 1/6 cho các bé dưới 1 tuổi

    Ở độ tuổi này đang là thời kì thị giác và các kỹ năng vận động của bé phát triển nên bé rất thích những hình ảnh hay đồ vật có màu sắc sặc sỡ. Ngày quốc tế thiếu nhi cha mẹ có thể mua quà 1/6 cho bé các đồ chơi như chiếc xúc sắc , lục lạc nhiều màu sắc phát ra tiếng động, hay những con thú mềm có tiếng kêu vui tai…

    Quà Tết thiếu nhi cho bé dưới 1 tuổi nên nhiều màu sắc. Ảnh minh họa.

    Chọn quà 1/6 cho các bé từ 1-3 tuổi

    Tuổi này trẻ em có thể quen với nhiều loại đồ chơi vì bé đã quen với các thao tác bằng tay. Các mẹ có thể mua cho bé bộ trò chơi xếp hình đển bé tăng khả năng tư duy và sáng tạo, xe ô tô, hay bộ tập tô tập vẽ với bút chì màu, các loại búp bê và thú nhồi bông.

    Bé 2-3 tuổi rất thích khám phá. Ảnh minh họa.

    Chọn quà 1/6 cho các bé trên 3-5 tuổi

    Ở tuổi này cha mẹ có rât nhiều sự lựa chọn cho các bé. Các bé rất thích thú với các trò chơi “nghề nghiệp“ các bạn có thể mua cho bé các bộ đồ chơi đóng giả bác sĩ, lái xe ,cô giáo, hay nấu ăn….Đặc biệt đối với các bé gái là các loại búp bê. Ngoài ra trẻ cũng đã biết chơi đá bóng một cách đơn giản cha mẹ nên mua cho trẻ những quả bóng cao su với nhiều kích cỡ khác nhau để tăng khả năng vận động cho bé.

    Những món đồ chơi, đồ vật mang tính giáo dục như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép… giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng: xe đạp ba bánh, scooter, bóng ném…

    Quà Tết thiếu nhi cho bé 3-5 tuổi nên chọn quà giúp trẻ tư duy nhiều hơn. Ảnh minh họa.

    Chọn quà 1/6 cho những trẻ lớn (từ 6 tuổi trở lên)

    Ở tuổi này, bạn có thể lựa chọn những món quà Tết thiếu nhi cho con tùy theo sở thích của bé. Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục. Hay bé thích tô vẽ, chơi đàn, xếp hình thì bố mẹ cũng có thể lựa được những món quà phù hợp với con em mình như bút sáp màu, cây đàn nhựa, bộ xếp hình.

    Lưu ý khi mua quà cho trẻ:

    1. Không nên mua đồ chơi bạo lực cho trẻ

    Những đồ chơi như súng, dao, kiếm, quái vật…có thể gây ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tránh tặng bé những món quà này. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho con em mình những món đồ chơi có khả năng phát triển trí thông minh.

    2. Đồ chơi phải rõ nguồn gốc xuất xứ

    Càng gần đến ngày Quốc tế thiếu nhi, các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc càng được bày bán tràn lan trên thị trường. Đặc điểm nổi bật của những món đồ này là giá rẻ, mẫu mã phong phú đa dạng. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm chứa hóa chất độc hại rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, khi chọn đồ chơi cho trẻ em cha mẹ nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của sản phẩm.

    Cha mẹ chọn quà Tết thiếu nhi 1/6 cho bé nên xem kỹ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh minh họa.

    3. Không mua quà quá đắt tiền

    Trẻ em thường rất hiếu động và nghịch ngợm, vì vậy những món đồ của trẻ thường chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn. Việc mua tặng bé những món quà đắt tiền là sự lãng phí không cần thiết.

    5. Đồ chơi phải thật an toàn

    Những đồ chơi gây tiếng ồn lớn có thể gây ảnh hưởng đến thính giác của trẻ. Những món đồ góc cạnh hay sắc nhọn có thể vô tình làm bé bị thương… Vì vậy, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn quà tặng cho bé là đảm bảo an toàn và thuận tiện khi sử dụng.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-qua-tet-thieu-nhi-16-cho-cac-be-vua-y-nghia-vua-tiet-kiem-a231099.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan