+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm phổ biến khi sử dụng máy giặt mà bạn nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có những sai lầm mà nhiều người trong chúng ta vẫn thường mắc phải khi sử dụng máy giặt khiến việc giặt giũ cũng như tuổi thọ của máy bị ảnh hưởng.

    Có những sai lầm mà nhiều người trong chúng ta vẫn thường mắc phải khi sử dụng máy giặt khiến việc giặt giũ cũng như tuổi thọ của máy bị ảnh hưởng.

    Xin liệt kê cho bạn những sai lầm thường thấy làm hỏng những bộ đồ yêu thích của bạn.

    1. Phân loại quần áo không đúng

    Ngoài việc xem xét đến yếu tố màu sắc, bạn cũng nên chú ý đến loại vải. Ví dụ, quần áo lông cừu nên được giặt riêng và bạn không nên trộn khăn bông với quần áo làm bằng sợi tổng hợp.

    2. Tẩy vết bẩn sai cách

    Đừng ngạc nhiên trước một lỗ rách trên quần áo nếu bạn thường xuyên dùng sức chà sát quá mạnh. Chỉ nên giặt tẩy nhẹ nhàng. Cách tốt nhất tẩy vết bẩn là cho bột giặt trên chỗ bẩn rồi ngâm nó một thời gian.

    3. Sử dụng quá nhiều bột giặt


    Điều này sẽ dẫn đến việc có quá nhiều bọt. Chưa nói đến việc này có thể khiến cho máy giặt bị hỏng mà những bọt xà phòng mang theo những bụi bẩn từ những chỗ bẩn như cổ áo chẳng hạn lan đến các phần khác của chiếc áp và cho nó vẫn bẩn. Đó không phải là kết quả bạn muốn đạt được đúng không?

    4. Không chú ý đến dây khóa kéo


    Những cái dây kéo nên được kéo lại ngay ngắn trước khi giặt vì những cái răng của nó có thể dễ làm hỏng quần áo khác.

    5. Nên cài khuy lại

    Bạn đừng quên cài khuy áo, quần lại khi giặt. Nếu không các cái khuy này có thể long ra trong quá trình máy giặt hoạt động.

    6. Sử dụng quá nhiều thuốc tẩy

    Thuốc tẩy làm cho vải trở nên kém bền và dễ dàng bị rách, đó là lý do tại sao bạn nên thử giặt đồ bằng nước nóng. Bạn có thể thay cho đồ giặt vào một chiếc chảo lớn, đổ nước + xà phòng giặt vào đun nóng lên rồi cho quần áo (tất nhiên không phải là loại có nhiều nylon) vào đảo cho ngấm rồi lấy ra giặt. giặt. Thêm vài giọt nước chanh sẽ cho hiệu quả tốt hơn nữa.

    7. Cho áo bơi vào máy giặt


    Quần áo bơi hoặc bất kì đồ may mặc nào bằng vải thun hoặc elastan có độ co dãn cao đều không nên dùng máy để giặt. Cách giặt tốt nhất là bằng tay với nước lạnh.

    8. Cho máy giặt thời gian “nghỉ ngơi”

    Một số người thích làm điều này vì họ tin rằng một số chu trình giặt liên tiếp có thể dẫn đến sự cố cho máy giặt. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là điều sai lầm. Sử dụng máy giặt liên tục sẽ tiết kiệm điện hơn do nó có thể tận dụng quá trình hồi nhiệt sau lần giặt trước.

    9. Chỉ giặt gối và chăn một lần


    Nếu bạn giặt chăn, gối lông cừu bằng máy giặt, vậy hãy cho chạy hai lần liên tiếp bởi nếu không lông cừu có thể giữ lại bọt xà phòng bên trong.

    10. Giặt quần áo mà không phân loại chúng

    Một trong những nhiệm vụ mệt mỏi nhất sau khi giặt quần áo là tìm kiếm hai chiếc tất của một đôi (thường thì hay bị thiếu do chúng đã chui vào quần áo khi giặt). Hãy phân loại và để riêng chúng ra bằng những chiếc túi giặt. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thích kết quả.

    11. Sử dụng chất làm mềm vải cho khăn tắm

    Những hợp chất hóa học này làm giảm khả năng hấp thụ của bông vải nên bạn không nên sử dụng chúng cho khăn tắm.

    12. Giặt quá nhiều quần áo trong một lần


    Bạn không nên làm điều này vì việc quá tải có thể dẫn tới sự cố cho máy giặt.

    13. Giặt áo gió và áo trùm đầu sai cách 

    Để tránh làm hỏng dáng của chúng, bạn hãy cho 3 quả bóng tennis vào máy giặt. Chúng sẽ giúp làm giảm bọt xà phòng, nguyên nhân gây ra sự bất tiện trên.

    14. Dùng bột và nước giặt thật đắt tiền


    Có nhiều loại chất tẩy rửa mà chúng ta có thể sử dụng thay thế chúng mà giá lại rẻ như: muối làm cho quần áo sáng hơn, xà phòng bánh tẩy trắng và làm sạch, nước chanh có thể được sử dụng để làm cho quần áo mềm mại và thơm hơn.

    15. Không quan tâm đến máy giặt


    Chăm sóc cho chiếc máy giặt là điều rất quan trọng. Hấu hết ở các máy giặt, ngăn đựng bột giặt đều có thể di chuyển được. Vì dư lượng chất tẩy rửa hay lắng lại đây cho nên bạn cần nên đặc biệt chú ý tới nó. Đừng đóng máy giặt sau khi giặt xong mà nên mở nó ra cho khô. Mỗi năm một lần, bạn cho máy giặt chạy 1 lần với nước nóng và giấm pha loãng để giúp máy được bền lâu.

    Theo Brightside

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-pho-bien-khi-su-dung-may-giat-ma-ban-nen-biet-a185588.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan