+Aa-
    Zalo

    Những tấm HCV đặc biệt tại ASIAD 19: Bé gái 13 tuổi ghi dấu ấn

    (ĐS&PL) - Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2023 đang diễn ra tại Trung Quốc đã có hàng trăm bộ huy chương được trao, trong số đó Cui Chenxi (Trung Quốc, 13 tuổi) và Kuwait Alrashidi (Kuwait, 60 tuổi) là hai VĐV trẻ và già nhất giành được HCV ASIAD 19.

    Cui Chenxi đoạt HCV khi mới 13 tuổi

    Đoàn thể thao Trung Quốc đang cho thấy sức mạnh vượt trội tại Á vận hội 2023. Các VĐV nước chủ nhà liên tiếp đoạt HCV sau 4 ngày thi đấu để bỏ xa Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong những HCV mà đoàn Trung Quốc giành được, có 1 HCV rất đặc biệt bởi nó thuộc về 1 VĐV mới 13 tuổi.

    nhung tam hcv dac biet tai asiad 191
    Cui Chenxi trở thành VĐV trẻ nhất trong lịch sử thể thao Trung Quốc giành HCV Asian Games khi mới 13 tuổi.

    Với bài thi chung kết thành công, đạt độ khó cao và không mắc lỗi, VĐV Cui Chenxi đã xếp thứ nhất môn trượt ván đường phố dành cho nữ. Em trở thành VĐV trẻ nhất trong lịch sử thể thao Trung Quốc giành HCV Asian Games khi mới 13 tuổi.

    Đoạt HCB và HCĐ nội dung này cũng đều là 2 VĐV tuổi teen : Zheng Wenhui, 18 tuổi của Trung Quốc và Myu Ito, 16 tuổi của Nhật Bản. 

    Cui Chenxi sinh năm 2010, đang sinh sống tại tỉnh Sơn Đông. Em làm quen với môn trượt Patanh từ khi 3 tuổi, nhưng đến năm 10 tuổi mới tập trượt ván. Thật tuyệt vời vì chỉ sau 3 năm, Cui Chenxi đã trở thành nhà vô địch châu Á.

    Kuwait Abdullah Al Rashidi dù đã 60 tuổi vẫn ghi điểm tuyệt đối để giành tấm HCV.

    Ông Abdullah Al Rashidi là xạ thủ nổi tiếng người Kuwait từng 3 lần vô địch thế giới môn bắn súng với nội dung sở trường là bắn đĩa bay skeet.

    nhung tam hcv dac biet tai asiad 192
    Tính đến thời điểm này, ông Rashidi là người lớn tuổi nhất giành HCV ở ASIAD 19.

    Trước khi đến với ASIAD 19, ông Rashidi cũng từng giành HCV tại ASIAD 16 với tư cách là vận động viên trung lập, sau đó đại diện Kuwait một lần nữa bước lên bục cao nhất ở ASIAD 17. Ông Rashidi cũng đi vào lịch sử khi đoạt HCĐ ở Olympic Tokyo 2020, và là người lớn tuổi nhất đoạt huy chương tại giải.

    Thường thì "tuổi già mắt kém" nhưng với Rashidi lại khác hẳn. Dù đã bước sang tuổi lục tuần nhưng mắt của ông vẫn rất tốt và điều đó thể hiện qua khả năng thiện xạ "bách phát bách trúng".

    Ở chung kết nội dung bắn đĩa bay skeet, ông Rashidi đã thi đấu hoàn hảo, ghi điểm tuyệt đối 60/60 để giành danh hiệu cao nhất và cân bằng kỷ lục thế giới được thiết lập vào năm 2019.

    Tính đến thời điểm này, ông Rashidi là người lớn tuổi nhất giành HCV ở ASIAD 19. Còn vận động viên Trung Quốc Cui Chenxi - chỉ mới 13 tuổi đã giành chiến thắng ở nội dung trượt ván đường phố - là vận động viên trẻ nhất đoạt HCV.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tam-hcv-dac-biet-tai-asiad-19-be-gai-13-tuoi-ghi-dau-an-a593125.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan