+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau

    (ĐS&PL) - Kết hợp các thực phẩm không đúng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa khiến cơ thể hạn chế hấp thụ chất dinh dưỡng, gây ra cảm giác khó chịu thậm chí là gây ngộ độc làm ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

    Thịt béo và phô mai

    Khi tiêu thụ với phô mai, thịt béo và thịt chế biến sẵn có thể làm tăng đáng kể lượng chất béo bão hòa và natri. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của mọi người.

    Bởi vậy, chuyên gia Nmami khuyến nghị: "Hãy chọn các loại thịt nạc và phô mai ít chất béo hơn để cân bằng bữa ăn”.

    Dùng trái cây trong bữa ăn

    nhung thuc pham tuyet doi khong nen an cung nhau 1
    Khi ăn trái cây trong hoặc ngay sau bữa ăn gồm nhiều thức ăn khó tiêu hóa hơn.

    Chúng ta thường ăn trái cây trong bữa ăn để tăng thêm vị ngọt cho bữa ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn trái cây trong bữa ăn.

    Khi tiêu thụ cùng nhau, bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề về tiêu hóa. Trái cây nên được tiêu thụ riêng như một bữa ăn nhẹ. Thậm chí, bạn cần giãn đủ thời gian giữa các bữa ăn và trái cây.

    Sữa với cam quýt

    Sữa rất giàu chất đạm, dễ phản ứng với axit trái cây và vitamin C trong cam. Phản ứng này có thể gây ra sự cô đặc tạo thành chất rắn sẽ khó tiêu hóa, dễ gây đầy bụng, đau bụng. Do đó, sau khi uống sữa không nên ăn cam ngay. Có thể ăn cam hoặc uống nước cam sau khi uống sữa 1 tiếng.

    Sữa và chuối

    Chuối và sữa đều là hai thực phẩm lành mạnh và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên kết hợp cùng nhau sẽ gây đầy bụng, trì trệ đầu óc. Đặc biệt nếu ăn lúc đói, sẽ gây ra các phản ứng không tốt như tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá, gián đoạn hệ vi khuẩn đường ruột...

    nhung thuc pham tuyet doi khong nen an cung nhau 2
    Tuy nhiên kết hợp cùng nhau sẽ gây đầy bụng, trì trệ đầu óc.

    Sắt và canxi

    Sắt và canxi là hai chất dinh dưỡng quan trọng đối với con người. Nhưng khi tiêu thụ cùng nhau, cơ thể bạn sẽ không thể hấp thụ được cả hai.

    Các loại thực phẩm chứa nhiều sắt bao gồm động vật có vỏ như trai, sò, ốc, rau chân vịt, gan, thịt đỏ… Những loại có nhiều can xi như phô mai, sữa chua, các loại đậu, hạt, sữa…

    Chuyên gia nói thêm, những sự kết hợp như trên có thể không gây hại cho tất cả mọi người hoặc nếu ăn số lượng nhỏ. Nhưng bạn nên tránh càng nhiều càng tốt.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-cung-nhau-a581756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan