+Aa-
    Zalo

    Những trường hợp sống sót kỳ diệu năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngư dân bơi giữa đại dương suốt 25 giờ, bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn khỏe mạnh, bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ… là những trường hợp sống sót kỳ diệu trong năm 2014.

    (ĐSPL) - Ngư dân bơi giữa đại dương suốt 25 giờ, bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn khỏe mạnh, bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ bị đứt lìa 1 chân… là những trường hợp sống sót hết sức kỳ diệu.

    Sống sót kỳ diệu sau 25 giờ bơi giữa đại dương

    Lúc 9 giờ ngày 22/4/2014, tại vùng biển Trường Sa, ngư dân Trần Minh Sang, 23 tuổi bị hẫng chân rơi xuống biển mà không ai biết. Anh Sang rơi vào vùng nước xoáy và trôi rất nhanh về phía vùng biển Palawan của

    Philippines
    .

    “Trong đầu tôi hiện ra đứa con thơ Trần Nguyễn Song Thương mới 15 tháng tuổi. Nó cười nói rất dễ thương, mỗi khi tôi đi biển về, nó cứ ôm đầu, vò tóc ba. Tôi nghĩ mình phải ráng sống về với con”, anh Sang hồi tưởng.

    Vùng biển giáp ranh với

    Palawan
    là nơi có đường hàng hải quốc tế nên tàu hàng thường xuyên hành trình ngang qua. Phát hiện các tàu hàng, anh bơi cật lực để chặn đầu ra hiệu cứu vớt… Trên người không áo phao, không nước uống, không lương thực, Trần Minh Sang đã làm được một việc phi thường: Anh đã bơi suốt 25 giờ giữa biển khơi và đuổi theo 15 con tàu hàng để cầu cứu.

    Đến khoảng 8h sáng ngày 23/4, anh cố gắng dùng lực tàn bơi về phía một chiếc tàu hàng màu đen. Sau 1 tiếng đồng hồ, chiếc tàu này đột nhiên quay lại 2 vòng và cập vào vớt anh lên. Đó là con tàu Lucky Dolphin mang quốc tịch

    Philippines
    đang hành trình qua Trung Quốc. Chữ Lucky có nghĩa là may mắn. Anh đã sống sót nhờ con tàu may mắn.
    Thủy thủ đoàn chia vui cùng ngư dân sống sót kỳ diệu sau 25 giờ bơi giữa đại dương (Ảnh Tiền phong).

    Những ngư dân đi biển kỳ cựu đều tròn mắt thán phục khi nghe chuyện anh Sang bơi liên tục trên biển 25 giờ. “Có phao mà còn chết huống gì bơi tay không. Bởi nước biển lạnh lắm, cả người tê cóng, tim ngừng đập, đó là chưa kể bị cá đớp mất tay, chân” – ông Hải, một ngư dân ở xã Bình Châu cho biết.

    Sống sót kỳ diệu sau 5 ngày bị kẹt trong kho lạnh âm 20 độ

    Bị kẹt lại trong kho cấp đông âm 20 độ C trong 5 ngày, một công nhân tại miền Tây vẫn sống sót kỳ diệu.

    Vào ngày 19/7, một nhóm công nhân đang làm việc trong kho cấp đông của công ty cổ phần Vạn Ý (ở cụm công nghiệp Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) thì bất ngờ hàng loạt kệ hàng chứa cá tra và basa bị ngã đổ, 2 công nhân là Tiêu Văn Túp (49 tuổi) và Mai Thanh Sang bị mắc kẹt lại trong kho.

    Đến tối cùng ngày, công nhân Tiêu Văn Túp được tìm thấy. Còn công nhân Mai Thanh Sang còn kẹt lại bên trong.

    Sau 5 ngày đêm, đến khuya 23/7, công nhân này đã được tìm thấy.

    Công nhân sống sót kỳ diệu sau 5 ngày bị kẹt trong kho âm 20 độ C.(Ảnh Zing).

    Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng thân nhiệt hạ rất thấp, toàn thân lạnh cóng nhưng vẫn còn tỉnh táo. Ngay lập tức anh được đưa đến bệnh viện Thanh Bình (Đồng Tháp) cấp cứu kịp thời.

    Sau hơn 1 giờ cứu chữa, sức khỏe anh Sang dần hồi phục. 

    Bé 5 tuổi sống sót kỳ diệu khi bị cuốn vào cống thoát nước

    Vào khoảng 11h ngày 19/10, cháu Nguyễn Quốc Bảo (5 tuổi, con của chị Phạm Thị Kiều Dung, ở phường Nghĩa Chánh,TP Quảng Ngãi) theo một số em nhỏ ra xem người lớn bắt cá ở tổ dân phố 14. Tuy nhiên, vô tình cháu Bảo ngã rơi vào dòng nước xoáy. Một người đàn ông gần đó vội chạy đến cứu nhưng không kịp, cháu Bảo bị cuốn trôi vào cống thoát nước nhỏ vừa đủ lọt người cháu.

    Điểm cống nước cháu Bảo bị cuốn trôi vào (Ảnh Công an nhân dân).

    Người dân hô hoán tập trung chạy đến nắp cống thoát nước đường Lê Thánh Tôn cách khoảng 40m. Nhiều người nhanh tay dùng xa ben nậy nắm cống để cứu cháu bé. Khi mở được nắp cống cũng vừa lúc cháu bé trong dòng nước xoáy trôi đến và được cứu lên kịp thời.

    Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi văng khỏi bụng mẹ

    Vào 9h45 sáng ngày 25/10 trên QL91, đoạn gần cầu Rạch Gòi Lớn, thuộc khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên (An Giang), anh Nguyễn Văn N. (SN 1982) điều khiểnXe máy chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ng. (SN 1987) trên đường đến bệnh viện sinh con.

    Khi xe đến khóm Trung An, phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do tài xế Đỗ Công Vũ (SN 1975) cầm lái chạy cùng chiều tông vào khiến xe gắn máy và vợ chồng anh ngã xuống đường. Chị Ng. tử vong tại chỗ, bé sơ sinh văng ra ngoài, đứt lìa chân phải. Cha con anh N. được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Chiếc xe gây tai nạn chạy tiếp khoảng 30m mới dừng lại, sau đó tài xế bỏ trốn.

    Cháu bé được theo dõi sát sao về tình hình sức khỏe (Ảnh Giao thông vận tải).

    Cháu bé ngay sau đó được đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, chân phải đứt lìa. Sau đó, tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) cấp cứu.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ buộc phải tháo bỏ khớp gối nhằm tránh nhiễm trùng, hoại tử cho cháu bé.

    Ngày 26/10, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng, TP HCM cho hay, cháu bé vẫn phải hỗ trở thở máy, hồi sức tích cực nhưng tiên lượng khá dè dặt.

    Tuy nhiên, đến sáng ngày 30/10, tình hình sức khỏe của cháu bé có những tín hiệu đáng mừng, cháu bé đã cai máy thở và tập ăn qua ống xông.

    Sáng ngày 17/11, các kết quả kiểm tra sức khỏe của cháu đều tốt, vết thương do đoạn chi đã ổn và đã ngưng dùng kháng sinh. Tình trạng hô hấp, tiêu hóa của cháu bé cũng rất tốt, mỗi lần cháu bú được 80-100 ml sữa, ngày bú 8 lần.

    Ngày 18/11, bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ chính thức được xuất viện trong niềm hạnh phúc của tập thể y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện cùng gia đình cháu bé.

    Kỳ diệu bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn khỏe mạnh

    Vào khoảng 12h ngày 25/10, bà Bùi Thị Nhung, bà nội bé Đặng Gia

    Nam
    (4 tuổi, ngụ tại căn hộ số 10.10 lô A, chung cư 109 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP HCM) bận nấu nướng trong bếp, không để mắt đến cháu
    Nam
    nên cháu đã leo lên ghế chòm qua cửa sổ phơi đồ trong nhà ở lầu 10 của chung cư và rơi xuống đất. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu, kiểm tra.

    Khi được đưa đến cấp cứu tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ hết sức ngạc nhiên vì bé Nam hoàn toàn tỉnh táo, chỉ bị xây xát, sưng nề ở phần mềm và không có biểu hiện nôn ói, yếu liệt tay chân. Qua chụp CT đầu, kiểm tra cột sống cổ, ngực, lưng, siêu âm bụng, các bác sĩ không thấy gì bất thường. Bé

    Nam
    hoàn toàn tỉnh táo và chỉ bị chấn thương ở phần mềm.
    Cháu Nam vẫn khỏe mạnh sau khi rơi từ tầng 10 xuống đất (Ảnh Vnexpress).

    Ngày 28/10, sau khi được chăm sóc và điều trị, bé Đăng Gia Nam đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường.

    Ly kỳ bà lão trôi sông hơn 5 ngày vẫn sống

    Chiều ngày 18/11, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, bà Phạm Thị Mai  (63 tuổi, ngụ tại khóm 1, phường 3, TP.Vĩnh Long), người trôi nổi trên giề lục bình suốt hơn 5 ngày (từ ngày 6- 11/11) mà vẫn sống sót đã ổn định sức khỏe.

    Sau quá trình điều trị, bà Mai đã bình phục sức khỏe (Ảnh báo Vĩnh Long).

    Theo bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm đây là trường hợp sống sót hy hữu.

    Trước đó, như tin tức đã đưa, tối ngày 6/11, bà Mai bị té xuống sông, gia đình đi tìm nhưng không thấy.

    Đến chiều ngày 11/11, một người dân chài lưới ở khu vực cầu Đường Chừa (xã Phước Hậu, H.Long Hồ, Vĩnh Long) phát hiện bà Mai nằm trên một giề lục bình trôi trên sông.

    Sau khi được phát hiện, mọi người đã nhanh chóng đưa bà Mai đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

    Theo bác sĩ Võ Văn Hạnh Phúc, Phó Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc, bà Mai nhập viện trong tình trạng lơ mơ, huyết áp 12/7, nhiệt độ cơ thể 37 độ, thân mình (chân, tay, ngực) chi chít các vết cắn của côn trùng, da mặt đen sạm nắng, cơ thể suy kiệt và mất nước nặng.

    Các bác sĩ cho biết, đến sáng 12/11/2014, sau chưa đầy 24 giờ được cấp cứu, hồi sức tích cực, bà lão đã qua hôn mê, tỉnh lại, huyết áp và huyết động ổn, trả lời được các câu hỏi và làm được theo yêu cầu của bác sĩ về vận động...

    Được biết, trước khi xảy ra tai nạn trên, bà Mai đã từng mang nhiều bệnh trong người như tai biến mạch máu não, suy thận…

    12 công nhân thoát chết trong vụ sập hầm thủy điện

    Sáng 16/12, hàng trăm m3 khối đất đá tại hầm thuỷ điện Đạ Dâng - Đa Chomo (huộc thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ sập xuống, khiến 12 công nhân đang làm việc bị mắc kẹt trong hầm.

    Theo Bộ Xây dựng, đây là sự cố đặc biệt nghiêm trọng bởi vị trí sập cách đỉnh đồi 70m và được bao bọc bởi ngọn đồi rộng lớn.

    Sau khoảng 12 giờ kể từ khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ đã khoan thông một lỗ rộng khoảng 3cm qua khối đất đá và liên lạc được với 12 công nhân bị kẹt bên trong. Đồng thời truyền oxy, cháo, sữa vào duy trì sự sống cho 12 công nhân này.

    Để giải cứu 12 công nhân, lực lượng công binh Quân khu 7, thợ mỏ Quảng Ninh, cảnh sát TP HCM thay phiên nhau suốt ngày đêm đào ngách hầm vào trong.

    Căn hầm nhỏ hẹp, nước ngầm luôn chảy xuống nên công việc của các chiến sĩ công binh khá khó khăn. Chỉ với cuốc, xẻng, xà beng cùng một số máy móc, các chiến sĩ vừa đào vừa gia cố kè để tiến sâu vào khu vực có các nạn nhân.

    Ngày thứ 4 sau sự cố, tại vị trí đào sau cùng này, điều kỳ diệu đã xảy ra khi các công binh phát hiện một tia sáng yếu ớt lóe lên phía trước.

    Nạn nhân đầu tiên đã được đưa lên xe cấp cứu đưa về trung tâm Đà Lạt (Ảnh Một thế giới).

    Vào lúc 16h30 chiều ngày 19/12, lực lượng cứu hộ đã đưa được 12 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài theo đường ngách hầm bên trái do lực lượng công binh phụ trách.

    Giải cứu được 12 công nhân mắc kẹt trong hầm, những chiến sĩ bộ đội tham gia cứu hộ nhảy múa reo hò. Nhiều người trong số họ đã bật khóc. Người thân nạn nhân vỡ òa trong hạnh phúc.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-truong-hop-song-sot-ky-dieu-nam-2014-a76615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cô bé hy hữu may mắn sống sót bây giờ ra sao?

    Cô bé hy hữu may mắn sống sót bây giờ ra sao?

    (ĐSPL) - Những ngày qua, dư luận người dân các tỉnh phía Nam xôn xao bàn tán về trường hợp một bé trai vừa sinh ra tại bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã tử vong sau vài ngày bú sữa mẹ. Các kết quả xét nghiệm được gửi ra nước ngoài và câu trả lời bệnh viện và gia đình nhận được từ các bác sĩ tại Ả rập xê út là bé bị mắc chứng rối loạn chuyển hóa lipid.