+Aa-
    Zalo

    Những trường hợp trao nhầm con hi hữu trên thế giới: Hai gia đình quyết về sống cùng nhau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc trao nhầm con được nhiều người xem là nội dung chỉ xuất hiện trong các bộ phim truyền hình, nhưng không may, có tới gần 28.000 em bé bị trao nhầm mỗi năm ở Mỹ.

    Việc trao nhầm con được nhiều người xem là nội dung chỉ xuất hiện trong các bộ phim truyền hình, nhưng không may, có tới gần 28.000 em bé bị trao nhầm mỗi năm ở Mỹ.

    Mỗi năm ở Mỹ có tới 28.000 trường hợp trao nhầm con. Ảnh minh họa: Getty

    Trao nhầm con là vấn đề kịch tính, siêu thực nhưng cũng là bi kịch. Không giống như chương trình truyền hình hay những bộ phim, việc trẻ sơ sinh bị nhầm cha mẹ ngay từ khi sinh ra là cơn ác mộng của mọi phụ huynh và nỗi kinh hoàng của những đứa trẻ. Những câu chuyện này làm mọi người cảm thấy sợ hãi. Nhiều đứa trẻ có thể sẽ phải lớn lên mà không bao giờ có cơ hội sống cùng với bố mẹ thực sự của mình.

    Trên thực tế, nhiều trường hợp trao nhầm con không được phát hiện ra cho tới khi những đứa trẻ đã trưởng thành và gắn bó với bố mẹ đang nuôi mình.

    Kết bạn vì trông quá giống nhau, bàng hoàng phát hiện là anh em ruột

    Hai anh em Brent và George gặp lại nhau sau nhiều năm thất lạc. Ảnh: Getty

    Vào mùa thu năm 1992, một người bạn đã giới thiệu Brent Tremblay với George Holmes, nhận xét rằng 2 người trông rất giống nhau. Sau đó, Brent và George thực sự trở thành bạn bè thân thiết. Brent thường ghé thăm căn hộ được của George và người anh em sinh đôi là Marcus Holmes.

    Sau đó, 2 người bạn thân bỗng có ý tưởng tuyệt rằng 2 gia đình có thể cùng gặp mặt và trò truyện. Cha mẹ của George bắt đầu hỏi cha mẹ của Brent về con trai của họ và phát hiện ra rằng cả 2 đứa trẻ đều từng ở trong một trung tâm chăm sóc. Những nghi ngờ nảy sinh khiến họ quyết định sắp xếp một cuộc thử nghiệm ADN. Kết quả khẳng định George và Brent mới là cặp song sinh thực sự.

    Hóa ra, khi bà Laura Cain sinh ra 2 đứa con trai giống hệt nhau, bà đã đặt tên là Marcus và George. Tuy nhiên, vì chưa kết hôn, không đủ khả năng nuôi dưỡng nên bà đành lòng bỏ lại 2 con ở trung tâm chăm sóc. Sau khi kết hôn với ông Randy Holmes, cha đẻ của cặp sinh đôi, 2 người đã đón 2 con trở về nhà, chưa một lần nghi ngờ rằng họ đã bị nhầm 1 trong 2 đứa trẻ.

    Nhầm con vì 2 người mẹ có họ giống nhau

    Bệnh viện trao nhầm em bé sơ sinh vì 2 bà mẹ có họ trùng nhau. Ảnh: Getty

    Kể từ khi vợ sinh con gái đầu lòng, anh Libor Broza vẫn thường xuyên bị bạn bè trêu trọc vì trông “công chúa nhỏ” Nikola không hề có đặc điểm nào giống bố. Sau này, anh Broza đã quyết định bí mật kiểm tra ADN để xác định sự thật. Ngạc nhiên thay, kết quả cho thấy đứa bé thực sự không phải là con đẻ của vợ chồng anh.

    Trong khi đó, vợ của anh Broza, hiện đã qua đời, cũng chắc chắn chưa từng lừa dối chồng, vì vào thời điểm đó, cô cũng từng nhiều lần thắc mắc và cũng muốn xét nghiệm ADN. Cuối cùng, ông Broza đến từ Trebic, Cộng hòa Séc đã phát hiện ra sự thật gây sốc. Đứa trẻ mà họ mang về nhà và nuôi dưỡng gần 1 năm là đứa con của người khác.

    Cặp đôi biết rằng có điều gì đó không ổn. Con gái của họ đáng ra sẽ mập mạp hơn khi sinh ra, theo những hình ảnh siêu âm trước đó. Ngoài ra, đứa trẻ mà họ nghĩ là con của họ có tóc vàng, trong khi đứa bé họ nuôi lại có mái tóc màu đen.

    Cuối cùng họ cũng tìm ra con ruột của mình, cô bé đang sống dưới cái tên Veronika, ở cách nhà khoảng 32km. Hai cô bé được sinh ra cách nhau 18 phút, trong cùng một bệnh viện vào ngày 9/12/2006. Có thể y tá đã nhầm lẫn vì 2 sản phụ đều có họ là Jaroslava. Vì 2 đứa trẻ còn nhỏ nên 2 gia đình quyết định hoán đổi lại ngay sau đó.

    Hai gia đình nhầm con, quyết định chuyển về sống cùng nhau

    Cùng chung sống như một đại gia đình sau khi phát hiện nuôi dưỡng nhầm con của nhau. Ảnh: Getty

    Dimas Aliprandi (Joao Neiva, Brazil) luôn tự hỏi vì sao anh không giống các chị của mình – những người có đôi mắt và tóc đen, trong khi anh có tóc vàng và mắt xanh. Đến tháng 12/2018, khi 24 tuổi, anh tiết kiệm đủ tiền để thử ADN và biết mình không phải con ruột của bố mẹ. Hóa ra, Dimas bị hoán đổi lúc sinh với một cậu bé khác - Elton Plaster.

    Elton sống ở một trang trại rộng 14 ha cùng bố mẹ là Nilza và Adelson, tại thị trấn Santa Maria de Jetiba, cách nơi Dimas sống khoảng 45 km. Gia đình Plaster đồng ý làm xét nghiệm và kết quả đúng như Dimas nghĩ.

    Điều thú vị xảy ra sau đó: gia đình Plaster mời nhà Aliprandi chuyển đến sống ở trang trại của họ, nơi họ đã dựng một ngôi nhà khác. Giờ đây, hai chàng trai trẻ được sống cùng cả bố mẹ ruột và những người đã nuôi họ lớn lên. Cả 2 nhà chung sống hòa thuận, tạo thành một gia đình lớn.

    Sự thật đến muộn

    Callie và Rebecca bị trao nhầm từ khi mới sinh. Ảnh: Getty

    Trong nhiều năm, bà mẹ đơn thân Paula Johnson đã sống hạnh phúc với Callie – cô con gái bé bỏng. Điều tương tự cũng xảy ra với gia đình Kevin và Whitney Chittum khi họ hết lòng yêu thương cô bé Rebecca.

    Khoảng 3 năm sau, Carlton Conley - người được cho là cha của bé Callie đề nghị Paula xét nghiệm ADN. Khi có kết quả, họ rất ngạc nhiên vì cả Carlton và Paula đều không phải là bố mẹ của Callie. Hóa ra, cô bé mới là con đẻ của Kevin và Whitney.

    Tuy nhiên, chỉ vài giờ trước khi các bác sĩ định nói tin này cho Kevin và Whitney, cặp đôi cùng 5 người họ hàng và bạn bè đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi. Họ không bao giờ biết được đứa trẻ mình đã nuôi nấng suốt 3 năm qua không phải con ruột.

    Sau khi biết Kevin và Whitney đã qua đời, Paula quyết định đòi lại con ruột của mình và kiện đòi quyền giám hộ Rebecca vào năm 1999. Tuy nhiên, bố mẹ của Kevin và Whitney kiên quyết tìm cách giữ cô bé. Sau 3 năm kiện tụng, một thẩm phán ra quyết định rằng hai cô bé sẽ ở lại với gia đình đang nuôi mình đến khi đủ lớn để ra quyết định.

    Trao nhầm cả 2 cặp song sinh

    Hai cặp sinh đôi cùng trứng bị chia tách từ nhỏ. Ảnh: Getty

    Khi Janeth và Laura cùng bước vào một cửa hàng bán thịt và gặp em họ của một người bạn của Janeth, tên là William, Laura đã rất ngạc nhiên. Nguyên nhân chủ yếu là vì William trông giống hệt đồng nghiệp của cô là Jorge – người đang làm việc ở một công ty kỹ thuật. Cô không hiểu vì sao anh lại xuất hiện ở cửa hàng thịt như một nhân viên bình thường. Mặc dù Laura có chào anh, nhưng “Jorge” lại hoàn toàn không nhận ra.

    Sau đó, Janeth nói với Laura rằng đó không phải là Jorge, mà là William. Laura cảm thấy vô cùng bối rối. Người đàn ông tên William này trông y hệt như Jorge.

    Thời gian sau đó, Laura nói với Jorge về một người giống anh ở cửa hàng thịt. Jorge cười và nói với cô rằng anh cũng có một người anh em sinh đôi tên là Carlos, nhưng họ không giống nhau. Laura cho bạn mình xem một bức ảnh của William và bản thân Jorge cũng thấy giật mình. Điều kỳ lạ nhất là người đang ngồi bên cạnh William trông giống hệt Carlos.

    Cuối cùng, sau khi bị chia tách suốt 24 năm, 2 cặp sinh đôi đã thực sự gặp lại người anh em ruột thịt của mình.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Babysaga)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-truong-hop-trao-nham-con-hi-huu-tren-the-gioi-hai-gia-dinh-quyet-ve-song-cung-nhau-a236220.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan