+Aa-
    Zalo

    Những trường THPT dân lập có điểm chuẩn cao tại Hà Nội năm học 2023 - 2024

    (ĐS&PL) - Ngay khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn, các trường THPT dân lập trường chất lượng cao tại Hà Nội cũng đồng loạt công bố điểm trúng tuyển năm học 2023 - 2024.

    THCS - THPT Lương Thế Vinh

    VTC News thông tin, Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) thông báo điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 tại cả hai cơ sở Cầu Giấy (CSA), cơ sở Tân Triều là 25,5 điểm, có phần nhỉnh hơn năm trước. Trong đó, điểm xét tuyển = điểm Toán + điểm Ngữ văn + điểm tiếng Anh + điểm ưu tiên (nếu có).

    Như vậy để xét tuyển vào trường, thí sinh cần đạt ít nhất 8,5 điểm/môn. Mức điểm này tương đương với nhiều trường công lập top đầu Hà Nội như THPT Phan Đình Phùng, Yên Hoà, Cầu Giấy, Trần Phú, Nhân Chính.

    Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh lưu ý, cha mẹ học sinh có con đạt đủ điều kiện trúng tuyển vui lòng làm thủ tục nhập học cho con duy nhất trong một ngày là 3/7, nhà trường sẽ ngừng phát số thứ tự sau 15h.

    Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh là trường được thành lập đầu tiên của cả nước thời kỳ đổi mới. Trường có thành tích dạy học sinh đỗ vào đại học mà ngay cả các trường chuyên cũng phải nể. Hàng năm số lượng học sinh được tuyển vào lớp 10 của trường thường đông nhất trong khối các trường dân lập, theo Tổ Quốc.

    nhung truong thpt dan lap co diem chuan cao tai ha noi nam hoc 2023 20243
    THCS - THPT Lương Thế Vinh.

    Trường Marie Curie

    Trường Marie Curie Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 đợt 1 tại cơ sở Mỹ Đình là 41 điểm, đợt 2 lấy 40 điểm.

    Với cơ sở Văn Phú, điểm chuẩn đợt 1 lấy 38 điểm. Nếu còn chỉ tiêu, trường xét tuyển đợt 2 với mức điểm chuẩn là 36.

    Trường Marie Curie lưu ý, do Sở GD&ĐT Hà Nội điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10 sớm lên, nên trường triển khai theo lịch mới: Học sinh đủ điểm chuẩn sẽ nhập học từ ngày 5 - 7/7 thay vì 8 - 10/7 như thông báo trước đó.

    Trường Marie Curie là trường phổ thông có nhiều cấp học từ tiểu học đến THPT. Nhà trường đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12 theo chương trình hiện hành của Bộ GD&ĐT, chú trọng đặc biệt về giáo dục nhân cách, bồi dưỡng năng lực trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống và chăm sóc sức khỏe học sinh.

    Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu

    Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu công bố điểm chuẩn xét kết quả thi lớp 10 là 38,5, bằng năm ngoái. Thí sinh đã nộp hồ sơ từ ngày 20/4 tới 20/6 được cộng thêm 1 điểm. Những em trúng tuyển sẽ nhập học từ 8h sáng 5/7 đến khi đủ chỉ tiêu.

    Học phí lớp 10 năm tới của trường dao động 3,9-12 triệu đồng một tháng. Trong đó, hệ chuẩn ít nhất, hệ tiếng Anh chất lượng cao 5,9 triệu đồng, hệ Toán-Tin 6,5 triệu đồng, hệ Song ngữ cao nhất.

    nhung truong thpt dan lap co diem chuan cao tai ha noi nam hoc 2023 20242
    Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

    Hệ thống Giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy

    Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết sẽ tuyển thẳng những thí sinh đạt 39 điểm trở lên vào các lớp chọn Toán, Tiếng Anh và Song ngữ. Trường tổ chức nhập học trong ngày 3/7, học phí trọn gói là 6 triệu đồng một tháng.

    Những học sinh đạt từ 43 điểm trở lên đăng ký vào trường Nguyễn Bỉnh Khiêm được xét học bổng trị giá 58,5 triệu đồng trong 3 năm, tương đương 30% học phí. Học sinh đạt từ 45 điểm được xét mức 97,5 triệu đồng (50% học phí), còn học sinh đạt 47 điểm trở lên được miễn học phí, tổng giá trị 195 triệu đồng, theo VnExpress.

    Tháng 5/2006, trường THPT dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm đã được công nhận là trường chuẩn Quốc gia. Năm 2009 được Chính phủ tặng Bằng khen, đến tháng 11/2010 được tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3. Bên cạnh đó, thực hiện phương châm giáo dục học đi đôi với hành, trường đang triển khai mô hình xây dựng một trung tâm giáo dục hướng nghiệp và lao động sản xuất để làm nơi giáo dục học sinh lao động, dạy kỹ năng sống, đưa học sinh đến gần hơn với lao động sản xuất và đời sống xã hội.

    THPT Phan Huy Chú

    Trường THPT Phan Huy Chú chốt điểm chuẩn lớp 10 năm nay là 41 (tăng 1 điểm so với năm học trước). Những thí sinh trúng tuyển cần chuẩn bị xác nhận nhập học và thu hồ sơ gốc bắt đầu từ ngày 4/7. Nhà trường sẽ dừng tuyển sinh khi đủ chỉ tiêu tuyển.

    Năm học tới, trường THPT chất lượng cao Phan Huy Chú - Đống Đa (Hà Nội) được Sở GD&ĐT giao 380 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, chia thành 10 lớp. Đây là trường hoạt động theo mô hình công lập tự chủ nên nhà trường được tự quyết mức điểm chuẩn và thời gian tuyển sinh, theo Sức khỏe và Đời sống.

    Trường Ngôi sao Hà Nội

    Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hà Nội (cơ sở Hoàng Mai) thông báo mức điểm chuẩn đạt điều kiện để xét tuyển vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 là 40 điểm. Theo đó, điểm xét tuyển = (điểm Toán + điểm tiếng Anh) x2 + điểm Ngữ văn + điểm ưu tiên.

    Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hà Nội lưu ý, học sinh ngay sau khi biết đạt mức điểm xét tuyển của nhà trường cần điền đơn đăng ký tuyển sinh và hoàn tất thủ tục đóng lệ phí, nhập kết quả thi của học sinh lên hệ thống (theo hướng dẫn của nhà trường), theo VTCnews.

    nhung truong thpt dan lap co diem chuan cao tai ha noi nam hoc 2023 20244
    Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hà Nội.

    Trường Tiểu học, THCS và THPT Archimedes Đông Anh

    Trường THPT Archimedes cũng áp dụng công thức tính điểm chuẩn riêng. Cụ thể, điểm xét tuyển của trường là tổng 3 môn, trong đó Toán và Tiếng Anh nhân đôi. Điểm chuẩn năm nay là 41/50 với 60 chỉ tiêu. Trường tổ chức nhập học từ 2/7 đến khi đủ số lượng tuyển.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-truong-thpt-dan-lap-co-diem-chuan-cao-tai-ha-noi-nam-hoc-2023-2024-a581820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan