+Aa-
    Zalo

    Nổ đường ống dẫn khí đốt ở Trung Quốc, 8 người chết, 35 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 8 người thiệt mạng và 35 người đã bị thương sau khi một đường ống khí đốt tự nhiên phát nổ ở tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc.

    Ít nhất 8 người thiệt mạng và 35 người đã bị thương sau khi một đường ống khí đốt tự nhiên phát nổ ở tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc.

    [presscloud]115[/presscloud]

    Theo tin tức trên TTXVN, báo chí Trung Quốc đưa tin, ít nhất 8 người thiệt mạng trong ngày 2/7 sau khi một đường ống khí đốt tự nhiên phát nổ ở tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. Vụ nổ xảy ra ở thành phố Shazi do một đường ống của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNCP) bị hư hỏng sau một vụ lở đất vì mưa lớn.

    Hiện trường vụ nổ ống dẫn khí đốt.

    Theo Tân Hoa xã, vụ nổ xảy ra lúc khoảng 10h ngày 2/7. Ngoài 8 người thiệt mạng, có ít nhất 35 người bị thương và phải nhập viện, trong đó có 4 người bị thương nặng.

    Đám cháy bùng phát sau vụ nổ ngày 2/7 đã được dật tắt và các cư dân gần đó đã được sơ tán khỏi khu vực.

    Hình ảnh lửa bốc lên ngùn ngụt sau vụ nổ. Ảnh: Reuters.

    Báo VOV cũng đưa tin, theo các nguồn tin, lực lượng chức năng Trung Quốc đã khống chế đám cháy sau 2 giờ đồng hồ. Một tòa nhà gần đường ống dẫn khí đã bị thiêu rụi, trong khi người dân sống ở các khu vực lân cận đã phải đi sơ tán. Nhiều người bị thương đã được cấp cứu tại bệnh viện.

    Hiện, nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ đường ống dẫn khí đốt này. Nguyên nhân ban đầu của thảm họa được cho là do mưa nhiều, lở đất khiến đường ống bị đứt gẫy, khí rò rỉ gây nên cháy nổ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-duong-ong-dan-khi-dot-o-trung-quoc-8-nguoi-chet-35-nguoi-bi-thuong-a195047.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan