+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn tại nhà máy ở ngoại ô Moscow, Nga khiến hơn 30 người bị thương

    (ĐS&PL) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy Zagorsk ở thị trấn Sergiyev Posad, ngoại ô Moscow. Nguyên nhân sơ bộ dẫn tới vụ nổ là do vi phạm quy trình công nghệ.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển nhà máy cơ khí quang học Zagorsk vào trưa 9/8 theo giờ địa phương.

    Hiện giới chức địa phương đang nỗ lực cứu hộ các nạn nhân và sơ tán toàn bộ nhà máy. Dữ liệu sơ bộ cho thấy vụ nổ xảy ra trong kho pháo hoa của nhà máy.

    Thống đốc vùng Moscow Andrey Vorobyev cho biết, đã có ít nhất 30 người bị thương trong vụ việc, bao gồm 3 người cần tới sự chăm sóc y tế đặc biệt. Hiện tại, lệnh sơ tán hàng loạt đã được tiến hành, lực lượng cứu hộ cũng đang tìm kiếm những người có thế bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

    Theo một nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, "nguyên nhân sơ bộ dẫn tới vụ nổ là vi phạm quy trình công nghệ".

    no-lon-tai-nha-may-san-xuat-khi-tai-quan-su-gan-moskva.mp4

    Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một cột khói lớn bốc lên từ nhà máy, bao trùm cả các tòa nhà lân cận.

    Theo kênh Mash Telegram, các nhân chứng cho biết, vụ nổ đã làm vỡ cửa sổ của ít nhất 10 tòa nhà gần đó và trần nhà trong các tòa nhà văn phòng đã bị sập. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà máy đã thông báo sơ tán toàn bộ nhân viên.

    Được biết, Zagorsk là tổ hợp kỹ thuật chuyên thiết kế và chế tạo các thiết bị quang học, điện tử cho mục đích quân sự lẫn chăm sóc sức khỏe ở Nga. Các báo cáo ban đầu cho thấy vụ nổ xuất phát từ nhà kho chứa vật liệu bên trong nhà máy.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-tai-nha-may-o-ngoai-o-moscow-nga-khien-hon-30-nguoi-bi-thuong-a586030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan