+Aa-
    Zalo

    Nỗ lực giải cứu cá voi sát thủ mắc cạn trên bãi đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc chờ thủy triều dâng đủ để cá voi tự giải thoát, lực lượng cứu hộ đã phun nước lên mình con cá voi và đắp chăn ướt lên người giúp nó không bị mất nước.

    (ĐSPL) - Trong lúc chờ thủy triều dâng đủ để cá voi tự giải thoát, lực lượng cứu hộ đã dành nhiều giờ phun nước lên mình con cá voi và đắp chăn ướt lên người giúp nó không bị mất nước.

    Tin tức cho hay, vào sáng ngày 22/7, một con cá voi sát thủ 9 tuổi được phát hiện mắc cạn trong lúc cơn triều thấp tại vùng biển Bắc British Columbia, Canada.

    Con cá voi sát thủ khoảng 9 tuổi kẹt giữa bãi đá.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, các nhà nghiên cứu Phòng thí nghiệm Cetacea và tình nguyện viên của nhóm hoạt động môi trường Whale Point đã kịp thời có mặt tại hiện trường cùng nhau hợp sức tìm kiếm phương pháp giải cứu.

    Theo National Post, một trong các nhà nghiên cứu, việc cố đẩy cá voi ra khỏi bãi đá sẽ làm nó bị thương, bong tróc da khi cọ xát vào các mỏm đá nhọn. Do đó, cách duy nhất là chờ tới khi thủy triều dâng đủ để cá voi tự giải thoát.

    Trong thời gian chờ đợi thủy triều, nhóm giải cứu đã sáng tạo một máy bơm nước đặc biệt làm từ keo dính, máy bơm và vòi tưới sẵn có trên tàu. Họ dành nhiều giờ phun nước lên mình cá voi và đắp chăn ướt lên người giúp nó không bị mất nước. Đến 16h cùng ngày, thủy triều dâng, con cá voi mắc cạn mới thoát khỏi bãi đá


    Nhóm giải cứu đã cùng nhau hợp sức tưới nước lên người chú cá voi trong suốt sáu giờ.

    Một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường, nhà khoa học Hermann Meuter cho biết, chú cá voi dường như vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt. Xung quanh khu vực nó mắc cạn có khoảng một tá hải cẩu đang tụ tập.

    Theo nhận định của ông, nguyên nhân khiến chú cá này mắc cạn có thể do nó đang mải săn đuổi một con hải cẩu khiến nó bơi sâu vào bờ và mắc cạn khi thủy triều thấp.

    Con cá được giải thoát khi thủy triều lên.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-luc-giai-cuu-ca-voi-sat-thu-mac-can-tren-bai-da-a103607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.