+Aa-
    Zalo

    Nới lỏng quy định lập website thương mại điện tử tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghị định mới của Chính phủ đã nới lỏng nhiều quy định trong việc lập website thương mại điện tử tại Việt Nam so với quy định cũ.

    Nghị định mới của Chính phủ đã nới lỏng nhiều quy định trong việc lập website thương mại điện tử tại Việt Nam so với quy định cũ.

    Hoạt động mua sắm trực tuyến trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, trang web bán hàng trong thời gian tới có thể sẽ sôi động hơn nhờ một số quy định về thiết lập trang website thương mại điện tử được Bộ Công Thương nới lỏng so với trước đây. Cụ thể, chỉ cần là thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân là đủ điều kiện để thiết lập trang web thương mại điện tử bán hàng. 

    Điều kiện phải có trang web với tên miền hợp lệ (nhằm phù hợp với hoạt động kinh doanh trực tuyến) và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet, có trong nghị định trước đây sẽ được bãi bỏ. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phải thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập trang web thương mại điện tử bán hàng theo quy định.

    Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 của Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công Thương, tính đến năm 2016, số lượng website TMĐT đã được xác nhận thông báo, đăng ký đạt đến con số 13.510 website, tăng nhanh so với con số 9424 năm 2015. Cũng theo thống kê, tại Việt Nam có 682 sàn TMĐT, 93 website khuyến mại trực tuyến và 20 website đấu giá trực tuyến.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-long-quy-dinh-lap-website-thuong-mai-dien-tu-tai-viet-nam-a216831.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan