+Aa-
    Zalo

    Nội soi gắp hàng chục con giòi sống trong ống tai người phụ nữ 45 tuổi

    (ĐS&PL) - Bác sĩ kiểm tra và phát hiện người phụ nữ bị chảy máu tai kèm phát hiện nhiều dị vật sống, bò lúc nhúc.

    Theo báo Thanh Niên, chiều ngày 26/12, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên – Trưởng khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho hay các bác sĩ vừa gắp thành công một ổ giòi nằm trong tai bệnh nhân T.T.T (45 tuổi, ở phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

    Được biết, nữ bệnh nhân có tiền sử bệnh tâm thần. Người bệnh nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau dữ dội tai trái, chảy máu tai kèm phát hiện nhiều dị vật sống, bò lúc nhúc. Sau khi làm các xét nghiệm tiền phẫu, bệnh nhân được đưa vào khoa Gây mê – Phẫu thuật.

    Tại đây, ekip y bác sĩ tiến hành nội soi gắp hàng chục con giòi sống trong ống tai bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị ở khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

    noi soi gap hang chuc con gioi song trong ong tai nguoi phu nu 45 tuoi
    Các bác sĩ nội soi gắp hàng chục con giòi sống trong ống tai bệnh nhân. Ảnh: Dân Trí

    Đây là trường hợp rất hiếm gặp xảy ra ở bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tâm thần, không khai thác được tiền sử có côn trùng chui vào tai. Theo nhận định của các bác sĩ, có khả năng giòi từ ấu trùng sinh ra trong tai.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn lời các bác sĩ cho biết ở trường hợp này giòi phát triển rất nhanh, nếu bệnh nhân càng để lâu thì càng nguy hiểm. Khi giòi lớn có thể tấn công, đục thủng màng nhĩ và các cơ quan xung quanh, gây biến chứng nghiêm trọng như viêm màng não, thủng nhĩ và có thể dẫn đến tử vong.

    May mắn, người bệnh nói trên được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên chủ quan khi bị côn trùng bay vào tai. Nếu thấy đau, có dịch lạ như máu, mủ chảy ra từ tai, mọi người nên đến bệnh viện thăm khám để được xử lý kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-soi-gap-hang-chuc-con-gioi-song-trong-ong-tai-nguoi-phu-nu-45-tuoi-a561660.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan