+Aa-
    Zalo

    NSƯT Phạm Phương Thảo rơi nước mắt nói về liveshow duy nhất trong đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSƯT Phạm Phương Thảo không khỏi xúc động khi nói về "Mơ duyên", liveshow đầu tiên và rất có thể cũng là duy nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của cô.

    NSƯT Phạm Phương Thảo không khỏi xúc động khi nói về "Mơ duyên", liveshow đầu tiên và rất có thể cũng là duy nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của cô.

    Kỷ niệm 20 năm ca hát, NSƯT Phạm Phương Thảo thực hiện liveshow "Mơ duyên" - liveshow tri ân những khán giả thật sự yêu thương mình, đã đón nhận cô 20 năm trước, đưa cô thăng hoa với nghề, bao bọc chở che cô vượt qua bao đau khổ, thăng trầm của đời sống riêng.

    NSƯT Phạm Phương Thảo thực hiện liveshow "Mơ duyên" kỷ niệm 20 năm ca hát.

    Chia sẻ về "Mơ duyên", Phạm Phương Thảo cho biết cô đã ấp ủ về liveshow này trong suốt hai năm trời, tuy nhiên phải 1 năm trở lại đây cô mới tự tin quyết định thực hiện. Lý do quan trọng nhất chính là vì Phương Thảo đã có sự tích lũy tạm ổn về tài chính.

    Cô tâm sự: "Phạm Phương Thảo đã muốn làm đêm nhạc từ rất lâu, có lẽ tất cả các nghệ sĩ đều rất mong muốn điều này. Tuy nhiên, quan trọng nhất là vấn đề tài chính. Để có được đêm nhạc sắp tới, tôi đã phải chuẩn bị rất lâu, chính thức là một năm trở lại đây tôi mới tự tin là mình đã dành dụm được một khoản để có thể tổ chức.

    Để thực hiện một đêm nhạc ở Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô với đầy đủ âm thanh ánh sáng sân khấu âm nhạc, múa… thực sự rất tốn kém.

    Đối với nghệ thuật thì không biết bao nhiêu cho vừa. Với Thảo, nếu làm không tử tế thì thà không làm còn hơn. Trong đêm nhạc tới đây, tất cả những gì Thảo đã dành dụm được cả về tài chính cũng như chuyên môn sẽ đem đến gửi tới khán giả".

    Phạm Phương Thảo khóc khi chia sẻ cô đã dành dụng tất cả về tài chính để đầu tư cho liveshow Mơ duyên: "Để có liveshow, suốt một năm qua, Thảo đã phải rất qua loa với gia đình của mình và mọi người rất thấu hiểu điều đó. Phương Thảo tự hứa sau Mơ duyên nhất định sẽ dành cho gia đình chứ không phải những cơn điên về sự nghiệp. Phải dừng lại chứ nếu cứ điên như thế này dần dần Thảo sẽ điên thật mất".

    Phạm Phương Thảo bật khóc vì cảm thấy đã "lơ là" gia đình để dồn sức chuẩn bị liveshow.

    Xác nhận về sự "điên" trong nghệ thuật của Phạm Phương Thảo, NSƯT Việt Hoàn - một người anh, người đồng nghiệp thân thiết của nữ ca sĩ chia sẻ: "Phạm Phương Thảo hết mình vì nghệ thuật quá. Tôi không lên án hay gì cả nhưng có lẽ tôi là người thực tế hơn Phạm Phương Thảo. Tôi vẫn khuyên Thảo đừng làm quá những gì mình có”.

    Theo Phạm Phương Thảo, chính nhờ sự thực tế của Việt Hoàn mà cô đã có nhà để ở sau nhiều năm đi hát.

    Vì câu nói của anh Việt Hoàn, rằng tất cả mọi người đã có nhà ở hết rồi chỉ có mình Phạm Phương Thảo là không. Tôi tự ái nên đã quyết định dừng lại tất cả những dự án nghệ thuật của mình trong suốt 3 năm để có thể mua được cho mình một căn nhà ở.

    Khi đã có nhà ở và có những điều kiện cơ bản thì Thảo mong muốn được thực hiện những đam mê của mình. Thật ra cuộc sống ai cũng thực tế cả, nhưng Thảo nghĩ, tài chính thì có thể kiểm soát được chứ vấn đề tâm hồn, cảm xúc thì rất khó.

    Có lẽ sau "Mơ duyên", Thảo sẽ thực tế hơn, để những người thân của mình yên tâm và để lo cuộc sống của mình ổn định hơn” - Phạm Phương Thảo kể lại.

    NSƯT Việt Hoàn - một trong những khách mời tham gia liveshow của Phạm Phương Thảo.

    Phạm Phương Thảo được công chúng biết đến sau Sao Mai 2003. Một cô gái mảnh mai trong bộ áo dài trắng cách tân với mái tóc xoăn sành điệu lay động cả triệu trái tim khi đặt tên mình trong lòng công chúng yêu nhạc bằng những giai điệu quen thuộc “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”.

    21 tuổi đầu mang tiếng hát mộc mạc, hồn nhiên, hào sảng chẳng giống một đàn chị nào đi trước, Phạm Phương Thảo liên tiếp ghi dấu ấn trong những ca khúc nổi tiếng về quê hương đất nước như “Quảng Bình quê ta ơi”, “Bài ca thống nhất”...

    Với nhan sắc nổi bật, lại sớm định hình được hướng đi, Phương Thảo là cái tên hot không chỉ bởi là “cơn gió lạ” trong làng nhạc bấy giờ mà còn vì khán giả luôn được ngắm nhìn cô trong những bộ áo dài độc đáo. Cô sớm trở thành hình mẫu cho nhiều thế hệ đàn em trong việc xử lý tác phẩm, phong cách biểu diễn và cả gu thời trang tinh tế trên sân khấu. 

    Giữa lúc sự nghiệp đang khởi sắc, Phạm Phương Thảo bỗng nhiên im ắng, theo chồng gần như bỏ cuộc chơi, vì chồng làm việc tại Lào nên cân bằng cuộc sống khiến cô dần lui về phía sau màn nhung. Tuy vậy, có lẽ bến bờ hạnh phúc không dành cho người nghệ sĩ có tiếng hát khắc khoải ấy.

    Năm 2009 sau cú shock đứt duyên với chồng, cô trở lại sân khấu tìm niềm vui sống, người ta bắt đầu thấy một Phương Thảo đau đáu, buồn thương da diết với những bài hát về tình yêu như “Chỉ tại dòng sông đa tình”, “Ca dao em và tôi”, “Vầng trăng đò đưa”...

    Nữ ca sĩ khẳng định mình ở vai trò sáng tác ca khúc với nhiều tác phẩm được yêu thích như “Gái Nghệ”, “Đất mẹ ngày về”, “Mười đoá Sen thơm”, “Chàng vinh quy”... Gần đây cô cũng cho ra mắt tập thơ đầu tay “Đi hết Xuân Thì” khiến người hâm mộ ngả mũ kính phục bởi sự đa tài, sắc lẹm mang thương hiệu Phạm Phương Thảo. Cô vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2016 khi vừa tròn 34 tuổi.

    Liveshow "Mơ duyên" của Phạm Phương Thảo diễn ra vào ngày 3/11 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với dàn khách mời bao gồm Thanh Lam, Trọng Tấn - Việt Hoàn - Đăng Dương, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Thu Hằng. Liveshow do NSND Quang Vinh làm Tổng đạo diễn và nhạc sĩ Thanh Phương giữ vị trí giám đốc âm nhạc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-pham-phuong-thao-roi-nuoc-mat-noi-ve-liveshow-duy-nhat-trong-doi-a247294.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan