+Aa-
    Zalo

    Nữ chủ tịch phường đóng phạt hộ người đàn ông bán nước mía lấn chiếm vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy người đàn ông bán nước mía lấn chiếm vỉa hè không đủ tiền đóng phạt, nữ Chủ tịch phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP HCM) lập tức lấy tiền túi của mình ra đóng

    Thấy người đàn ông bán nước mía lấn chiếm vỉa hè không đủ tiền đóng phạt, nữ Chủ tịch phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP HCM) lập tức lấy tiền túi của mình ra đóng phạt cho người này.

    Theo tin tức báo Tri Thức Trực Tuyến, vào chiều ngày 28/3, bà Trương Thị Minh Tín, Chủ tịch phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP HCM) dẫn đầu đoàn liên ngành tiếp tục đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

    Nữ Chủ tịch phường Bình Trị Đông B (đội mũ) xuống đường kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Tại đường 17A, đoàn liên ngành phát hiện xe nước mía của anh Nguyễn Văn Âu (ngụ huyện Bình Chánh) đang bán trên vỉa hè. Nữ Chủ tịch phường Bình Trị Đông B đã yêu cầu lập biên bản, phạt "nóng" người vi phạm 150.000 đồng.

    Bị xử phạt, người đàn ông bán nước mía trình bày có hoàn cảnh khó khăn, vừa mới dọn hàng ra nên không đủ tiền đóng phạt...Chứng kiến sự việc, bà Tín đã lấy tiền túi của mình ra đóng phạt cho anh Âu và căn dặn:"Tôi sẽ đóng cho anh lần này, nếu lần sau anh còn tái phạm, lực lượng chức năng sẽ tịch thu xe nước mía".

    Người đàn ông bán nước mía được nữ chủ tịch phường đóng phạt hộ. Ảnh: Dân Việt

    Theo báo Vietnamnet, sau khi được vị nữ chủ tịch phường đóng phạt hộ, anh Âu chia sẻ: “Tôi cứ sợ không có tiền đóng phạt, "cần câu cơm" của mấy miệng ăn trong nhà sẽ bị đưa về phường. Thật bất ngờ bà Chủ tịch phường cho tiền để tôi đóng phạt. Bà ấy làm như vậy, lần sau tôi còn mặt mũi nào vi phạm lấn vỉa hè nữa”.

    Cũng theo nguồn tin trên, trong buổi làm việc, đoàn kiểm tra cũng phát hiện một trường hợp bán hủ tiếu chiếm vỉa hè. Bà Tín yêu cầu xử lý, lập biên bản vi phạm 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nghe người bán hủ tiếu trình bày hoàn cảnh, vị nữ chủ tịch phương đã chỉ đạo hạ mức phạt xuống còn 150.000 đồng.

    Trước hành động của bà Tín, nam thanh niên bán hủ tiếu chiếm vỉa hè cho biết, từ nay sẽ tìm nơi có bãi đất rộng để thuê bán chứ không lấn chiếm vỉa hè nữa.

    Chia sẻ trên báo Dân Việt, bà Tín cho biết, trước đây cuộc sống gia đình bà rất khó khăn nên bà luôn tâm niệm rằng mỗi khi xuống đường nhìn những người cơ cực, bà đều hiểu rõ tâm trạng của họ. Bà muốn đặt mình vào vị trí của người bán hàng rong để giải quyết. 

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-chu-tich-phuong-dong-phat-ho-nguoi-dan-ong-ban-nuoc-mia-lan-chiem-via-he-a185654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan