+Aa-
    Zalo

    Nữ diễn viên "Tây du ký" bị điều tra, liên quan đến đường dây đa cấp của Trương Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Trung Quốc thông tin nữ diễn viên Đào Hồng đang bị điều tra vì hành vi tham gia vào đường dây kinh doanh đa cấp của vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương.

    Vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị điều tra và vướng cáo buộc kinh doanh đa cấp, thu lợi bất chính từ năm 2021.

    Đến tháng 4 vừa qua, vợ chồng nghệ sĩ bị tịch thu 96 bất động sản đứng tên công ty Darwin do họ làm chủ. Số tài sản này có tổng giá trị hơn 266 triệu USD.

    nu dien vien tay du ky bi dieu tra lien quan den duong day da cap cua truong dinh1
    Vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương.

    Ngoài ra, trước đó, cặp đôi còn bị phạt hơn 3,2 triệu USD. Các tài sản bị tịch thu nhằm phục vụ công tác điều tra và đền bù tổn thất cho hàng chục nghìn người bị hại vì mô hình kinh doanh đa cấp của vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương. Cuối năm 2021, cặp đôi bị cơ quan chức năng phong tỏa khối tài sản 600 triệu NDT (tương đương 93 triệu USD).

    Hiện tại, các sản phẩm do công ty Trương Đình sản xuất và phân phối đã bị xóa khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Tmall, Taobao, JD. Hai ngôi sao cũng bị chặn quyền phát ngôn trên nền tảng mạng xã hội.

    Trong khi vợ chồng nữ diễn viên Võ Mị Nương bị phạt, thì cô bạn thân của cặp đôi giàu có xứ Đài cũng không thoát khỏi dù trước đó đã lên tiếng phủ nhận. Theo truyền thông Hoa ngữ cho biết, nàng Tiểu Long Nữ – Đào Hồng đã nhận 260 triệu NDT (hơn 926 tỉ) trong 3 năm qua từ công ty kinh doanh đa cấp Darwin.

    nu dien vien tay du ky bi dieu tra lien quan den duong day da cap cua truong dinh2 copy
    Nữ diễn viên Đào Hồng.

    Cũng theo Sohu cho biết, Đào Hồng đã chiếm 4,7% cổ phần từ công ty Darwin do vợ chồng Trương Đình – Lâm Thoại Dương làm chủ. Từ năm 2016 và 2017, thu nhập từ cổ tức hai năm là 160 triệu nhân dân tệ (hơn 569 tỉ), và thu nhập từ cổ tức ba năm 2018, 2019 và 2020 là 260 triệu NDT (hơn 926 tỉ), với tổng cộng 420 triệu NDT (hơn 1495 tỉ) trong 5 năm.

    Ngày 22/4, trang 163 đưa tin Cục quản lý và giám sát thị trường thành phố Thạch Gia Trang xác nhận nữ diễn viên Đào Hồng đang bị điều tra vì hành vi tham gia vào đường dây kinh doanh đa cấp của vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương.

    Đào Hồng đã được trả lãi 420 triệu NDT (65,4 triệu USD) trong 5 năm (từ 2016-2020). Trong số đó, có 260 triệu NDT (hơn 40 triệu USD) là tiền lời trong 3 năm (2018-2020) mà công ty Darwin kinh doanh theo hình thức bán hàng đa cấp. Hiện Đào Hồng đã rút khỏi công ty nhưng vẫn không thể tránh khỏi những liên quan.

    Ngoài Đào Hồng, một số nghệ sĩ khác là Uông Đông Thành, Trần Tiểu Xuân, Minh Đạo, Hồ Hải Tuyền, Thần Diệc Nho, Vương Lâm, Lý Tương đầu tư vào công ty Darwin cũng sẽ bị điều tra.

    nu dien vien tay du ky bi dieu tra lien quan den duong day da cap cua truong dinh3
    Đào Hồng (phải) là bạn thân của nữ diễn viên Trương Đình.

    Phóng viên trang 163 đã truy vấn một nền tảng về thông tin doanh nghiệp, trong đó kê khai Đào Hồng từng là giám đốc của công ty TNHH Darwin chi nhánh Thượng Hải. Nữ diễn viên nắm giữ 1,93% cổ phần trực tiếp, là cổ đông đứng thứ 7.

    Ngoài ra, thông qua hoạt động đầu tư của một công ty may mặc có tên Nhất Đào Nhiên, Đào Hồng nắm giữ thêm 4,7% cổ phần khác của Darwin Thượng Hải, là cổ đông đứng thứ 5.

    Công ty may mặc Nhất Đào Nhiên còn đầu tư vào 3 công ty khác, trong chuỗi hoạt động kinh doanh của vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương. Cục cảnh sát thành phố Thạch Gia Trang xác nhận với vai trò là bạn thân lâu năm của Trương Đình, Đào Hồng có quan hệ mật thiết, can thiệp và nhiều hoạt động kinh doanh của công ty do Trương Đình thành lập.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-dien-vien-tay-du-ky-bi-dieu-tra-lien-quan-den-duong-day-da-cap-cua-truong-dinh-a535035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan