+Aa-
    Zalo

    Nữ giúp việc ngồi tù vì trộm đồ của chủ, nguyên nhân phía sau cảnh tỉnh nhiều người

    (ĐS&PL) - Nữ giúp việc phải ngồi tù 21 tháng và 1 tuần vì trộm đồng hồ và trang sức đắt tiền của chủ, mang đi cầm cố để có tiền trả nợ.

    CNA đưa tin, ngày 16/5, Maya Amara Putri (40 tuổi, quốc tịch Indonesia) bị kết án 21 tháng và 1 tuần tù. Người phụ nữ này đã nhận 4 tội danh, bao gồm hành vi trộm cắp và chuyển tiền có được do phạm tội ra nước ngoài. Ngoài ra, 7 tội danh khác cũng đã được tòa án xem xét trước khi tuyên án.

    Theo thông tin từ tòa án, Maya làm giúp việc cho một cặp vợ chồng người Đức sống tại khu vực Bukit Timah (Singapore). Cô là trụ cột duy nhất của gia đình có 2 con nhỏ và người mẹ ốm yếu. Bất cứ khi nào các con cần tiền, bà mẹ đơn thân lại đem trang sức của mình đến các hiệu cầm đồ ở Singapore để cầm cố.

    Năm 2022, Maya đồng ý cho một người bạn sử dụng giấy phép lao động của mình để vay tiền từ một người cho vay nặng lãi. Sau đó, người bạn này trở về Indonesia mà không trả được nợ, vì thế những kẻ cho vay nặng lãi bắt đầu quấy rối và đe dọa Maya.

    nu giup viec ngoi tu vi trom do cua chu nguyen nhan phia sau canh tinh nhieu nguoi
    Nữ giúp việc trộm đồng hồ và trang sức đắt tiền của chủ để có tiền trả nợ. Ảnh minh họa: iStock

    Để có thể trả nợ, người phụ nữ quyết định ăn cắp đồ của chủ và cầm cố lấy tiền. Tháng 3/2023, cô thấy chủ đặt chiếc đồng hồ Patek Philippe trong phòng vệ sinh của phòng ngủ chính nên đã trộm và mang đi cầm với giá 6.000 SGD (hơn 104 triệu đồng). Được biết, giá trị thực tế của món đồ này là 63.840 SGD (hơn 1,1 tỷ đồng).

    Khi người chủ phát hiện mất đồng hồ, ông chất vấn hai người giúp việc và báo cảnh sát sau khi Maya thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Các cuộc điều tra cho thấy, nữ giúp việc đã đánh cắp các món đồ khác, trong đó có một chiếc nhẫn vàng trị giá 4.758 SGD (khoảng 83 triệu đồng) và đôi khuyên tai trị giá 5.400 SGD (khoảng 94,2 triệu đồng).

    Bên cạnh đó, Maya còn trộm chiếc đồng hồ Omega trị giá 10.000 SGD (khoảng 174,6 triệu đồng) và chiếc Rolex có giá 20.000 SGD (khoảng 349,2 triệu đồng). Người phụ nữ gửi 204 SGD (gần 3,6 triệu đồng) số tiền có được từ việc trộm cắp và cầm cố về cho con trai ở Indonesia. Ngoài ra, cô còn thực hiện chuyển khoản ngân hàng theo chỉ dẫn của những kẻ cho vay nặng lãi.

    Cảnh sát đã thu hồi tất cả những món đồ bị đánh cắp. Chủ nhà phải trả 6.800 SGD (hơn 118,7 triệu đồng) để lấy lại các món đồ này từ nhữngtiệm cầm đồ. Công tố viên đã yêu cầu mức án từ 21 tháng 1 tuần tù đến 24 tháng 2 tuần tù.

    Maya tỏ ra hối hận và bày tỏ mong muốn được giảm nhẹ hình phạt. Khi tuyên án, thẩm phán cho biết án tù mà bên công tố đưa ra dựa trên số tội danh và giá trị của những món đồ bị lấy trộm là công bằng và hợp lý.

    Đinh Kim(Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giup-viec-ngoi-tu-vi-trom-do-cua-chu-nguyen-nhan-phia-sau-canh-tinh-nhieu-nguoi-a576117.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan