+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Bách Khoa đưa con 3 tuổi đi nhận bằng tốt nghiệp và 'khoảng trời' của mẹ đơn thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày tốt nghiệp đại học, cô gái trẻ nắm chặt tay con gái 3 tuổi đến nhận bằng khiến nhiều người bất ngờ. Thế nhưng, đằng sau nụ cười tươi ấy là cả một 'khoảng trời'

    Trong ngày tốt nghiệp đại học, cô gái trẻ nắm chặt tay con gái 3 tuổi đến nhận bằng khiến nhiều người bất ngờ. Thế nhưng, hóa ra, đằng sau nụ cười tươi ấy là cả một 'khoảng trời đau đớn' mà cô gái 24 tuổi đã trải qua.

    Câu chuyện về một tân cử nhân Bách Khoa nắm chặt tay cô con gái 3 tuổi đến trường nhận bằng tốt nghiệp khiến cư dân mạng nghẹn ngào. Phía sau nụ cười tươi trong ngày đặc biệt, bà mẹ trẻ Trà My giúp nhiều người nhận ra rằng 'làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là dễ dàng'.

    Để có thể cầm trên tay tấm bằng cử nhân như ngày hôm nay, Trà My đã phải trải qua những tháng ngày đầy gian nan, vất vả khi phải cùng lúc làm nhiều việc. Một mình Vừa học, vừa kiếm tiền, vừa mang bầu sinh con là tất cả những gì mà cô gái trẻ sinh năm 1994 đã trải qua.

    Chia sẻ về ngày trọng đại của mình, Trà My viết: "Mẹ vui vì hôm nay Thỏ được cùng mẹ đi nhận bằng. Còn vui hơn nữa khi được đưa con đi đến những nơi gắn liền với quãng đời sinh viên Bách khoa của mẹ. Mẹ mong con mai sau lớn, cũng trở thành một nữ sinh Bách khoa như mẹ đã từng, con yêu nhé!"

    Ấn tượng về cô gái Trà My, nhiều người đã tìm hiểu về 'cuộc đơi' bà mẹ đơn thân này.

    Trà My đã khiến nhiều người ngạc nhiên, ngưỡng mộ khi có thể một mình gánh vác khối công việc khổng lồ đến vậy. Chương trình học tập tại trường ĐH Bách Khoa vốn nổi tiếng vất vả và việc tốt nghiệp được với bất kì ai đều là một thành công rất lớn. Vậy mà Trà My lại còn là một người mẹ đơn thân vừa chăm sóc cho con gái nhỏ vừa hoàn thành được việc học.

    Trà My chia sẻ cô mang thai bé Thỏ khi mới 21 tuổi và là sinh viên năm 3 ĐH. Cô và bạn trai sau đó cũng làm đám cưới nhưng không đăng kí kết hôn. Sau đó, vì rất nhiều lí do khó nói mà Trà My không thể chung sống cùng bố Thỏ và phải trở thành mẹ đơn thân. Kể về hành trình mang thai và sinh con, cô bạn chia sẻ: "Mai đẻ mà hôm nay mình vẫn đi làm. Đẻ xong được một tuần là mình cũng dậy đi học, đi làm luôn".

    Chương trình học tập tại trường Bách khoa nổi tiếng nặng nề, vai trò của một bà mẹ đơn thân lại càng không đơn giản, vậy mà cùng lúc, My phải thực hiện hai nhiệm vụ đó.

    My không muốn con thiệt thòi, cũng không muốn việc học trì trệ nên cố gắng bằng 200% sức lực. Ban ngày, cô đi dạy đàn kiềm tiền và tranh thủ ôn bài để làm khóa luận tốt nghiệp. Ban đêm, cô dành thời gian cho con. Có những đêm con quấy khóc vì nóng sốt, cô gần như thức trắng. Để thấy, việc làm mẹ đơn thân ở cái tuổi còn ngồi trên ghế giảng đường chưa bao giờ đơn giản.

    Rồi quãng thời gian khó khăn nhất cũng qua đi, My đã có thể cùng con đi nhận bằng tốt nghiệp. Mọi thứ đều theo đúng kế hoạch của bà mẹ trẻ.

    “Với tất cả những gì đã trải qua, mình không bao giờ cổ xúy việc vừa đi học, vừa có con, càng không ủng hộ chuyện vừa đi học, vừa làm mẹ đơn thân vì nó thực sự quá vất vả. Nhưng nếu chẳng may lỡ làng, thì các bạn cũng đừng bỏ con. Can đảm sinh con ra và yêu thương con rồi con sẽ là động lực để các bạn bước tiếp”, Trà My chia sẻ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bach-khoa-dua-con-3-tuoi-di-nhan-bang-tot-nghiep-va-khoang-troi-cua-me-don-than-a230003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan