+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Palestinei đấm binh lính Israel bị truy tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ sinh Palestine đã bị truy tố hình sự tội hành hung sau khi cùng mẹ và chị gái đấm một người lính Israel.

    Nữ sinh Palestine đã bị truy tố hình sự tội hành hung sau khi cùng mẹ và chị gái khiêu khích và đấm một người lính Israel.

    Trước đó, một đoạn video ghi lại cảnh nữ sinh này cùng mẹ và chị gái đã xô đẩy, khiêu khích và đấm vào mặt một người lính Israel đang canh gác khu vực phía trước ngân hàng West Bank.

    Sau khi đoạn video được phát tán trên mạng, nữ sinh Ahed và mẹ cô ngay lập tức bị triệu tập và truy tố các tội danh liên quan đến hành hung, gây rối trật tự. Theo công tố viên, bà Ahed vẫn kêu gọi mọi người hãy biểu tình và minh oan cho gia đình bà.

    [presscloud]955[/presscloud]

    Theo thông tin từ cơ quan điều tra, nữ sinh Ahed tuy chỉ 16 tuổi nhưng từ lâu đã tham gia nhiều cuộc biểu tình tại địa phương và cũng từng đăng tải nhiều hình ảnh xô xát với binh lính Israel trên mạng xã hội.

    Nhà bình luận nổi tiếng của hãng tin Jerusalem Post Caroline B Glick đã viết: "Trên thực tế, gia đình Tamimis của Ahed là một mối nguy của chính quyền hiện nay. Họ có mối quan hệ với hầu hết các chính phủ đối nghịch như Mỹ, EU, Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ".

    Vụ án đã đặt ra những câu hỏi phức tạp về vai trò của trẻ vị thành niên trong các hoạt động xã hội tại Palestine, đặc biệt là trong cuộc đối đầu dữ dội với các lực lượng an ninh Israel hiện nay.

    Hệ thống tòa án quân sự của Israel sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kết án trước rất nhiều góc nhìn trái chiều từ các phương tiện truyền thông - cả trong nước và quốc tế - về hình ảnh của vụ xô xát cũng như bản án đối với trẻ vị thành niên.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-palestinei-dam-binh-linh-israel-bi-truy-to-a214977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Israel chính thức rút khỏi UNESCO

    Israel chính thức rút khỏi UNESCO

    Israel hôm 29/12 đã chính thức xác nhận với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) về việc sẽ rút khỏi UNESCO.