+Aa-
    Zalo

    Nữ tiếp viên hàng không bị hãm hiếp và sát hại khi gọi xe qua ứng dụng Didi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ tiếp viên hàng không bắt taxi qua ứng dụng Didi và sau đó đã bị hiếp dâm và sát hại dã man đã khiến dự luận ở Trung Quốc sôi sục.

    Nữ tiếp viên hàng không bắt taxi qua ứng dụng Didi và sau đó đã bị hiếp dâm và sát hại dã man đã khiến dự luận ở Trung Quốc sôi sục.

    Khuya ngày 5/5/2018, sau khi kết thúc chuyến bay của mình, nữ tiếp viên hàng không Lý Minh Châu (21 tuổi) đã sử dụng ứng dụng Didi để gọi xe. Đây là ứng dụng gọi xe tiện lợi ở Trung Quốc.

    Lộ trình của cô xuất phát từ sân bay Hà Nam đến Thành phố Trịnh Châu để sáng sớm hôm sau bắt xe lửa đi Tế Nam tham gia đám cưới người thân.

    Theo thông tin từ người bạn thân, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, Lý Minh Châu có chia sẻ với người này dòng tin nhắn của tài xế: "Trông cô rất đẹp và tôi muốn hôn cô một cái đấy".

    Nữ tiếp viên hàng không nhận thấy tài xế có vẻ biến thái. Và sau đó, dù được bạn khuyên đổi tài xế khác nhưng Lý Minh Châu cho rằng không có vấn đề gì nên đã cúp máy. Cả ngày hôm sau không ai liên lạc được với Lý Minh Châu.

    Hung thủ Lưu Thần Hoa và nạn nhân Lý Minh Châu. Ảnh: Ettoday

    Sáng 7/5/2018, người thân nữ tiếp viên báo cảnh sát và hãng taxi để cùng vào cuộc tìm tung tích cô Lý.Với biển số xe và tên họ tài xế là Lưu Thần Hoa cảnh sát và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc.

    Thông qua định vị, cơ quan chức năng xác định lộ trình chiếc xe và các địa điểm xe đã đi qua.

    Đến 7h ngày 8/5, thi thể Lý Minh Châu được phát hiện tại một khu đất hoang xa thành phố. Cô gái trong tình trạng lõa thể phần dưới, chỉ mặc chiếc áo lót mỏng. Trên cơ thể cô gái có nhiều vết đâm sâu.

    Cơ quan pháp y xác nhận Lý Minh Châu bị xâm hại tình dục trước khi bị giết. Thủ đoạn của hung thủ cực kì tàn bạo.

    Trưa ngày 8/5 cảnh sát tìm thấy chiếc xe của tài xế Lưu Thần Hoa tại khu vực cầu Hàng Hưng. Lúc này tài xế mất tích. Nghi phạm vụ án được xác định là tài xế vì nhiều chứng cứ trực tiếp vạch tội anh ta như vết máu và ADN của nạn nhân trên xe. Ngoài ra, trong xe còn có dấu vết của sự giằng co, đồ đạc của Lý Minh Châu vẫn còn.

    Thông báo truy bắt hung thủ được phát đi ngay sau đó. Có người dân cho hay tối hôm xảy ra án mạng có thấy một người nhảy sông.

    Tiếp đó, ngày 12/5, cách vị trí tìm được chiếc xe không xa, cảnh sát vớt được thi thể một người đàn ông khó nhận dạng. Qua xét nghiệm ADN cho thấy thi thể trên là Lưu Thần Hoa. Như vậy, tài xế đã tự tử sau khi giết Lý Minh Châu.

    Chưa đầy 3 tháng sau, vụ hãm hiếp và giết người thứ 2 cũng xảy ra với hành khách sử dụng Didi Chuxing. Lần này, nạn nhân sử dụng dịch vụ vào ban ngày. Vào lúc 13h, nạn nhân gọi xe. 1 tiếng sau, tin nhắn cầu cứu được gửi đi. Sau đó, nạn nhân mất liên lạc.

    Đáng nói là 1 ngày trước, tài xế này cũng đã bị hành khách khác tố cáo có hành vi đáng ngờ khi đưa khách tới nơi hoang vắng và theo dõi khách.

    Sau 2 sự việc, người dân Trung Quốc càng quan ngại với cách quản lý tài xế của ứng dụng Didi Chuxing. Còn ứng dụng này chỉ có thể nói lời xin lỗi.

    Được biết, năm 2016, hãng công nghệ Uber đã nhượng lại việc kinh doanh của họ cho Didi, giúp Didi trở thành nhà cung cấp xe đi chung lớn nhất với 30 triệu lượt khách mỗi ngày. Năm 2017, hãng này có giá trị tới 56 tỷ USD.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tiep-vien-hang-khong-bi-ham-hiep-va-sat-hai-khi-goi-xe-qua-ung-dung-didi-a265126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan