+Aa-
    Zalo

    Nữ võ sỹ Việt Nam xuất sắc giành Huy chương vàng lịch sử ở giải Karatedo Thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đánh bại võ sĩ Canada trong trận chung kết giải thế giới tại Đức, Nguyễn Thị Ngoan đã giành Huy chương vàng lịch sử hạng 61kg.

    Đánh bại võ sĩ Canada trong trận chung kết giải thế giới tại Đức, Nguyễn Thị Ngoan đã giành Huy chương vàng lịch sử hạng 61kg.

    Báo Dân trí đưa tin, tối ngày 10/9, tại thành phố Halle/Leipzig (Đức) đã diễn ra trận chung kết giải karatedo K1 với lượt đấu giữa Nguyễn Thị Ngoan và đối thủ Jumaa Haya (Canada).

    Chiếc HC vàng K1 thế giới của Nguyễn Thị Ngoan là một cột mốc lịch sử với karatedo Việt Nam. Ảnh: báo VnExpress

    Ngoan tạm dẫn đối thủ 1-0. Tuy nhiên, tại ván 3, Ngoan để võ sỹ của Canada đánh trúng đòn ghi 3 điểm và vượt lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, Jumaa Haya đã bị trọng tài phạt thêm 1 lỗi khi thi đấu và cộng với 3 lỗi cô đã bị nhắc nhở trong 2 hiệp trước, tổng cộng võ sỹ này phạt 4 lỗi. Theo luật quy định, VĐV bị phạt 4 lỗi là bị xử thua trận nên Nguyễn Thị Ngoan đã chiến thắng, giành tấm HCV lịch sử cho Karatedo Việt Nam.

    Chia sẻ với PV báo VnExpress sau trận đấu, Nguyễn Thị Ngoan cho biết: "Giải này trận khó khăn nhất của tôi là trận chung kết. Đối thủ không mạnh như đương kim vô địch thế giới người Áo, nhưng tôi hồi hộp nên đánh chưa đúng sức mình. Đối thủ dẫn điểm, nhưng cuối cùng bị đuổi vì mắc quá nhiều lỗi".

    Nói về bí quyết chiến thắng, Nguyễn Thị Ngoan cho rằng đó là việc thất bại ở SEA Games 29 mới diễn ra tại Malaysia.

    "Tại SEA Games 29 tôi thua đối thủ Indonesia mà không phục. Nhưng cũng nhờ thất bại này, tôi rút ra nhiều bài học để đánh tốt hơn ở giải thế giới. Thực sự nếu không thua ở SEA Games 29, tôi khó có thể có được tấm HC vàng thế giới này", Nguyễn Thị Ngoan cười vang khi chia sẻ.

    Theo báo VOV, giải K1 thế giới tại Leipzig, Đức diễn ra từ 8/9 đến 10/9, với sự góp mặt của 1384 vận động viên, đến từ 87 quốc gia. Đây là giải trong hệ thống tính điểm cho Olympic 2020 của Liên đoàn Karate thế giới( WKF).

    Được biết, có 98 võ sĩ tranh tài ở hạng 61 kg nữ. Nguyễn Thị Ngoan được miễn vòng một. Cô sau đó lần lượt thắng Kandemir Zehra (Thổ Nhĩ Kì) 1-0, Kornfeld Noemie (Thuỵ Sĩ ) 2-0, Orbon Joane (Mỹ) 3-0, Heurtault Leila (Pháp) 1-0.

    Ở vòng bán kết, Nguyễn Thị Ngoan bất ngờ đánh bại võ sĩ đương kim vô địch thế giới Buchinger Alisa với tỷ số 2-0 và sau đó vượt qua đối thủ Jumaa Haya người Canada 3-1 trong trận tranh HCV.

    Hồi tháng 4/2017, khi thi đấu giải K1 chặng UAE, Nguyễn Thị Ngoan từng đoạt HCĐ nội dung 61kg nữ, báo Tiền Phong thông tin thêm. Cô là VĐV rất triển vọng của karatedo nữ Việt Nam và được quy hoạch cho mục tiêu tranh huy chương ở Á vận hội 2018, tranh vé dự Olympic 2020.

    Cùng tại giải K1 ở Halle/Leipzig (Đức) này, 2 tuyển thủ khác của Việt Nam là Bùi Thị Ngọc Hân (55kg) và Nguyễn Thị Phương (kata cá nhân) không đạt kết quả huy chương.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-vo-sy-viet-nam-xuat-sac-gianh-huy-chuong-vang-lich-su-o-giai-karatedo-the-gioi-a201477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan