+Aa-
    Zalo

    Nước mắt muộn màng của người mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị đưa ra xét xử về hành vi ép con gái uống thuốc sâu, bị cáo L. liên tục khóc, úp mặt xuống bàn. L. khai rằng, xuất phát từ áp lực nợ nần, không có khả năng chi trả. Đồn

    Bị đưa ra xét xử về hành vi ép con gái uống thuốc sâu, bị cáo L. liên tục khóc, úp mặt xuống bàn. L. khai rằng, xuất phát từ áp lực nợ nần, không có khả năng chi trả. Đồng thời, chồng của bị cáo không có sự chia sẻ trong suốt quá trình chung sống....

    Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 19/9, Toà Gia đình TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án cho con uống thuốc trừ sâu đối với bị cáo Trần Lê Thị Xuân L. (29 tuổi, ngụ TP.HCM).

    Tại tòa, bị cáo L. khóc lóc thừa nhận hành vi cho con mình uống thuốc độc. L. khai rằng xuất phát từ áp lực nợ nần, không có khả năng chi trả. Đồng thời, chồng của bị cáo không có sự chia sẻ trong suốt quá trình chung sống.

    L. cho biết thêm, ý định ban đầu của bị cáo là cùng con đâm vào xe đầu kéo container; tuy nhiên, bị cáo nghĩ rằng nếu làm vậy thân xác không còn nguyên vẹn nên đã từ bỏ ý định. Suốt phiên xử, L. liên tục khóc, úp mặt xuống bàn.

    Qua quá trình xét hỏi, HĐXX cho rằng bị cáo L. không hề có dấu hiệu tâm thần bị ảnh hưởng như phía luật sư của bị cáo trình bày trước đó.

    Bị cáo Trần Lê Thị Xuân L. tại toà - Ảnh: Công an Nhân dân

    Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho L. cho rằng xuất phát từ áp lực không trả được nợ, trầm cảm sau 4 năm mất ngủ nên thân chủ ông mới có hành động dại dột như vậy.

    Trong phần luận tội, vị đại diện VKS đề nghị mức án 12-13 năm tù đối với bị cáo L. về tội Giết người.

    Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của L. gây nên hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi. Đồng thời, đại diện bị hại có đơn bãi nại nên áp dụng tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo L. 10 năm tù về tội Giết người.

    Theo báo Vnexpress, phía dưới khán phòng, chồng L. ngồi lặng thinh.

    Được tòa mời lên thẩm vấn, anh thừa nhận có phần lỗi, đã không quan tâm và chăm sóc được cho vợ con dẫn đến sự việc đau lòng. Anh cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho vợ để chị sớm được về với gia đình và không ý kiến gì thêm.

    Báo Thanh Niên trích dẫn cáo trạng thể hiện, L. và anh Tr. kết hôn và có 1 bé gái.

    Trong quá trình sinh sống, L. có vay mượn 200 triệu đồng và vợ chồng thường xuyên bất hòa. L. khai do nợ nần nên nảy sinh ý định giết con, lấy tiền đám ma để trả nợ.

    Ngày 13/7/2016, L. chở con gái đến một khách sạn ở Q.2 thuê phòng. Sau đó, L. lấy thuốc trừ sâu mua sẵn trước đó đổ ra ly và ép con gái uống. Cho con uống xong, bị cáo nhắn tin cho một người bạn nói sẽ tử tự cùng con gái và nói người này báo với chồng và gia đình chồng.

    Sau khi nhắn tin xong, L. uống hết phần thuốc trừ sâu còn lại trong chai và hôn mê. Không thấy L. trả phòng nên chủ khách sạn lên gõ cửa, nhìn cửa thông gió phát hiện L. và con gái nằm bất tỉnh nên báo công an.

    Con gái L. chết trước khi đưa đến bệnh viện, L. được đưa đi cấp cứu và ngày 27/7/2016 xuất viện và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngày 30/10/2016, L. bị tạm giam.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-muon-mang-cua-nguoi-me-ep-con-gai-uong-thuoc-tru-sau-a202445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan