+Aa-
    Zalo

    Ở Nhật Bản nhân viên bị quản lý "mùi cơ thể" nghiêm ngặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ở Nhật Bản, các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đều có những quy tắc rất nghiêm ngặt trong vấn đề quản lý "mùi cơ thể" của nhân viên.

    (ĐSPL) - Ở Nhật Bản, các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đều có những quy tắc rất nghiêm ngặt trong vấn đề quản lý "mùi cơ thể" của nhân viên.

    Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, đối với đất nước Nhật Bản, tình trạng “gây phiền toái do mùi hôi” đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại tại các công ty ở Nhật, đặc biệt ở các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ.


    Lý do là những nhân viên phát mùi (mùi mồ hôi, mùi tỏi, mùi thuốc lá...) khiến các đồng nghiệp thấy khó chịu và các khách hàng phàn nàn.

    Để giải quyết tình trạng này, các công ty Nhật đã thuê công ty sản xuất sản phẩm chăm sóc cá nhân Mandom Corp chủ trì các cuộc hội thảo hướng dẫn nhân viên cách để giữ cơ thể “trong lành”.

    Cũng theo đó, báo Dân Việt cho biết thêm, công ty sản xuất kính Owndays đã đưa thêm những yêu cầu về mùi cơ thể vào trong quy định về ăn mặc cũng như đánh giá nhân viên, sau khi một khách hàng phàn nàn rằng, nhân viên tại một cửa hàng của công ty này nồng nặc mùi thuốc lá.

    Các nhân viên của công ty Owndays được yêu cầu đánh răng sau khi ăn trưa hay giờ nghỉ, hạn chế sử dụng nước hoa, tránh ăn những đồ nặng mùi trước và trong khi làm việc, sử dụng chất khử mùi cơ thể.


    Nhân viên một số công ty ở Nhật Bản được yêu cầu đánh răng sau khi ăn để giảm mùi khó chịu.

    “Những mùi khó chịu có thể làm xấu đi ấn tượng của khách hàng về các cửa hàng của chúng tôi”, một quản lý của Owndays nói. “Những biện pháp này có nhiều khía cạnh tích cực, như khuyến khích nhân viên cố gắng bỏ hút thuốc lá”.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-nhat-ban-nhan-vien-bi-quan-ly-mui-co-the-nghiem-ngat-a148094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan