+Aa-
    Zalo

    Ô tô Indonesia được nhập trở lại sau hơn 2 tháng "vắng bóng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 2 tháng "vắng bóng", ô tô dưới 9 chỗ ngồi từ Indonesia với mức giá trung bình khoảng 375 triệu đồng/chiếc đã được nhập trở lại vào thị trường Việt Nam.

    Sau hơn 2 tháng "vắng bóng", ô tô dưới 9 chỗ ngồi từ Indonesia với mức giá trung bình khoảng 375 triệu đồng/chiếc đã được nhập trở lại vào thị trường Việt Nam.

    Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa đưa ra, trong tuần vừa qua (16-22/3) cả nước có 51 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 2,6 triệu USD.

    Trong đó có 40 xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá hơn 649 nghìn USD. Thái Lan vẫn là thị trường chủ yếu cung cấp ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi với 36 chiếc.

    Tuần qua có 3 chiếc ôtô Indonesia vào Việt Nam, chấm dứt chuỗi ngày "tắc đường" nhập khẩu. Ảnh minh hoạ

    Đáng chú ý, Indonesia- thị trường nhập khẩu ô tô lớn của Việt Nam, sau những ngày đầu năm vắng bóng, trong tuần qua cũng ghi nhận những chiếc xe ô tô dù lịch đầu tiên được nhập về từ quốc gia “vạn đảo”với 3 chiếc. Chiếc xe còn lại có xuất xứ từ Hoa Kỳ.

    Như vậy sau hơn 2 tháng "tắc" đường về, xe Indonesia bắt đầu được nhập trở lại nhờ "nút thắt" giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) đã được Bộ Giao thông Vận tải tháo gỡ, sau khi cơ quan này chấp thuận cấp VTA do Chính phủ Indonesia cung cấp.

    So với Thái Lan, số mẫu xe nhập về xuất xứ từ Indonesia không nhiều nhưng có một số dòng nhận được sự quan tâm thị trường lớn như Fortuner của Toyota. Dòng xe đa dụng 7 chỗ này luôn có doanh số cao nhất trong các dòng xe bán tại thị trường Việt Nam cũng như cạnh tranh với nhiều loại xe như Hyundai SantaFe, Honda CRV hoặc Mazda CX5 thậm chí cả Toyota Innova.

    Cùng với Fortuner, một mẫu xe khác là Wigo được biết cũng sẽ được Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia. Wigo sẽ chính thức giúp Toyota Việt Nam lần đầu tiên tham gia vào phân khúc xe hạng A.

    Cũng theo số liệu của hải quan, so với tuần trước lượng xe nhập về giảm tới 6 lần, giá khai báo nhập khẩu cũng giảm về còn 375 triệu đồng một chiếc so với gần 500 triệu đồng cách đây một tuần.

    Ngoài ra còn 11 ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng) được nhập khẩu tuần qua, trị giá khai báo gần 1,95 triệu USD. Trong đó xe có xuất xứ từ Nhật Bản là 4 chiếc, từ Trung Quốc, Pháp, Đức mỗi thị trường là 2 chiếc và 1 chiếc từ Hoa Kỳ. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam cũng chủ yếu qua cửa cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và cảng Sài Gòn.

    Như vậy, như vậy, tính từ đầu năm đến 22/3, cả nước có 2.397 ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu, với tổng trị giá kim ngạch đạt khoảng 52 triệu USD.

    Gần 3 tháng qua, Thái Lan vẫn là thị trường chủ lực trong việc cung cấp ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi cho Việt Nam.

    Tuần qua, cả nước chi gần 81 triệu USD nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại. Trong đó 5 thị trường gồm: Nhật Bản; từ Hàn Quốc; Thái Lan; Trung Quốc; Indonesia tỉ trọng tới 85% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-indonesia-duoc-nhap-tro-lai-sau-hon-2-thang-vang-bong-a223699.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan