+Aa-
    Zalo

    Olympic Bắc Kinh: VĐV Hàn Quốc lấy tay lau bục nhận giải, nhà vô địch người Trung Quốc dọa đánh

    (ĐS&PL) - VĐV Hàn Quốc gây tranh cãi dữ dội khi lấy tay lau bục nhận giải tại Olympic Bắc Kinh. Nhà vô địch Gao Tingyu của Trung Quốc đòi đánh đối thủ.

    Trong phần thi chung kết 500m trượt băng tốc độ nam, Gao Tingyu đã giành tấm HCV cho chủ nhà Trung Quốc với thời gian 34 giây 32 đồng thời phá kỷ lục Olympic, còn Min-kyu của Hàn Quốc xếp thứ 2 với 34 giây 39.

    Trong lễ trao huy chương, nam vận động viên Hàn Quốc đã dùng tay lau bục trước khi đứng lên nhận giải.

    olympic bac kinh vdv han quoc lay tay lau buc nhan giai nha vo dich nguoi trung quoc doa danh

    Cha Min-kyu có hành động lau bục nhận giải.

    Global Times cho biết hành động lau bục của Cha Min-kyu gây tranh cãi, khi thể hiện hàm ý cuộc thi là "ô uế và bất công". Động tác lau bục của Min-kyu có thể bắt nguồn từ Olympic Pyeongchang 2018, khi lần đầu tiên nó được các vận động viên Canada sử dụng để châm biếm cuộc thi, sau khi họ bị cho là phạm lỗi ở chung kết trượt băng tốc độ 3.000m đường ngắn.

    Sina trích trả lời phỏng vấn của Gao Tingyu khi được hỏi về hành động của Cha Min-kyu: "Sau khi nhìn thấy hành động của anh ấy, tôi đã không ngần ngại bật nhảy lên bục, thay vì bước lên để nhận tấm huy chương vàng. Nếu không phải trước đám đông, tôi đã đánh anh ấy".

    olympic bac kinh vdv han quoc lay tay lau buc nhan giai nha vo dich nguoi trung quoc doa danh2
    Gao nhảy lên bục để nhận HCV Olympic. (Ảnh: Reuters).

    Hai ngôi sao trượt băng tốc độ của Trung Quốc là Wang Meng và Xu Hongzhi cũng chỉ trích: "Môn trượt băng tốc độ này là một người một đường đua. Nếu anh ấy không thể vượt qua những người khác, điều đó chứng tỏ anh ấy không cùng đẳng cấp".

    Hành động của Min-kyu làm bùng lên tranh cãi dữ dội. Trên Weibo, hành nghìn bình luận tiêu cực nhắm về phía Min-kyu, cho rằng Min-kyu đang muốn phản đối ban tổ chức. "Tại sao anh ta không chấp nhận kết quả?", một người cho hay. "Thua vì kém nhưng đổ lỗi cho ban tổ chức hay sao?" tài khoản khác lên tiếng. Không ít trong số này là các câu nói ác ý.

    Tờ Baidu của Trung Quốc thậm chí khẳng định Min-kyu có thể bị tước chiếc huy chương vừa giành được, đồng thời nhận án phạt bổ sung.

    Dù vậy, Min-kyu khẳng định không hề có hàm ý phản đối ban tổ chức. "Đột nhiên, tôi thấy vài hạt bụi trên bục nhận giải và muốn làm sạch nó mà thôi. Bục nhận giải là nói trang trọng và có ý nghĩa với tôi. Đó chỉ là một hành động thể hiện sự tôn trọng của tôi mà thôi".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-bac-kinh-vdv-han-quoc-lay-tay-lau-buc-nhan-giai-nha-vo-dich-nguoi-trung-quoc-doa-danh-a528839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan