+Aa-
    Zalo

    Ông Assad thắng áp đảo cuộc bầu cử tổng thống Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đương kim tổng thống Bashar al-Assad giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Syria, mang lại cho ông một nhiệm kỳ thứ ba kéo dài 7 năm nữa.

    (ĐSPL) - Đương kim tổng thống Bashar al-Assad giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Syria, mang lại cho  ông một nhiệm kỳ thứ ba  kéo dài 7 năm nữa.
    Ông Assad thắng áp đảo cuộc bầu cử tổng thống Syria

    Ông Assad bỏ phiếu và thắng áp đảo cuộc bầu cử tổng thống Syria

    Chủ tịch Quốc hội Syria Mohammad Laham cho biết hơn 10 triệu người đã bỏ phiếu cho ông Assad trong cuộc bầu cử hôm thứ Ba, cho ông gần 89\%  số phiếu. Tỉ lệ cử tri đi bầu là 73\%. Cuộc bầu cử chỉ được tổ chức tại những khu vực do chính phủ kiểm soát. Theo chính phủ Syria, cuộc bỏ phiếu này là một giải pháp dân chủ cho cuộc xung đột 3 năm qua ở  Syria.
    Báo Pháp  Le Figaro dự báo là sau cuộc bầu cử  để củng cố quyền lực trên 40\% lãnh thổ Syria do chính phủ  kiểm soát, Tổng thống Assad  sẽ tìm cách chia rẽ  phe đối lập, mời một số nguời tham gia chính quyền.
    Trong khi đó, phe  đối lập Syria lưu vong tự nhận thấy không đủ khả năng lật đổ chế độ Assad và cán cân lực lượng nhiên về phía Bashar al-Assad. Đối lập Syria hy vọng phương Tây trợ giúp “một cách hiệu quả hơn”.
    Theo Le Figaro, một cuộc họp cấp chỉ huy tình báo các nước ủng hộ đối lập đã được dự trù để cải cách bộ chỉ huy quân sự hầu lật ngược tương quan sức mạnh trên chiến trường để… mở lại đàm phán.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-assad-thang-ap-dao-cuoc-bau-cu-tong-thong-syria-a35621.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan