+Aa-
    Zalo

    Ông Donald Trump thua kiện, phải bồi thường cựu nhà báo hơn 83 triệu USD

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị yêu cầu bồi thường thêm 83,3 triệu USD tiền bồi thường cho nhà báo E. Jean Carroll, liên quan đến cáo buộc ông Trump từng “tấn công tình dục” người phụ nữ này.

    Reuters đưa tin, trong phiên xét xử ngày 26/1 (giờ Mỹ), bồi thẩm đoàn liên bang tại tòa án New York đã mất gần 3 giờ để đi đến phán quyết cuối cùng trong vụ bà Carroll kiện cựu tổng thống Donald Trump hủy hoại danh tiếng nhà báo của mình bằng cách phủ nhận việc ông tấn công tình dục bà cách đây gần 3 thập kỷ.

    Tranh chấp pháp lý bắt đầu vào tháng 11/2019, khi bà Carroll lần đầu tiên cáo buộc ông Trump có hành động tấn công tình dục bà trong một phòng thay đồ ở Manhattan năm 1996. Ông Trump phủ nhận việc này, khẳng định cáo buộc của bà Carroll là "hoàn toàn dối trá".

    ong donald trump thua kien phai boi thuong cuu nha bao hon 83 trieu usd
    Cựu nhà báo E. Jean Carroll rời tòa án New York ngày 26/1 sau phiên xử vụ kiện cựu tổng thống Donald Trump về cáo buộc phỉ báng và tấn công tình dục. Ảnh: AFP

    Bà Carroll sau đó kiện ông Trump lên tòa án New York, cáo buộc tội phỉ báng và tiếp tục đệ đơn kiện ông vào tháng 11/2022. Tháng 5/2023, ông Trump bị tòa kết tội lạm dụng tình dục bà Carroll và phải bồi thường 5 triệu USD. Tuy nhiên, phía bà Carroll sau đó điều chỉnh đơn kiện và yêu cầu cựu tổng thống phải bồi thường 10 triệu USD.

    Theo phán quyết mới nhất của bồi thẩm đoàn New York, bà Carroll sẽ nhận được 18,3 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại thực tế và 65 triệu USD tiền bồi thường mang tính trừng phạt. Tổng số tiền bồi thường lần này sẽ cao hơn gấp 8 lần số tiền bà Carroll yêu cầu ông Trump phải bồi thường trong vụ kiện riêng rẽ hồi tháng 5 năm ngoái.

    Cựu nữ nhà báo 80 tuổi cùng đội ngũ pháp lý của bà đầy rạng rỡ khi rời tòa án trên chiếc xe hơi màu đen. Họ không trả lời các câu hỏi phỏng vấn của báo chí ngay sau khi tòa tuyên án.

    Về phía ông Trump, ông lập tức phản ứng trên mạng xã hội Truth Social sau phán quyết, tuyên bố sẽ kháng cáo.

    "Hoàn toàn vô lý! Tôi hoàn toàn không đồng ý với cả hai phán quyết và sẽ kháng cáo toàn bộ. Đây là cuộc săn phù thủy do (Tổng thống) Biden chỉ đạo nhằm vào tôi và đảng Cộng hòa. Hệ thống pháp lý của chúng ta nằm ngoài tầm kiểm soát và được sử dụng như một vũ khí chính trị", ông viết.

    ong donald trump thua kien phai boi thuong cuu nha bao hon 83 trieu usd 2
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Alina Habba, một luật sư riêng của ông Trump, cho biết đội ngũ pháp lý của ông sẽ "ngay lập tức kháng cáo" phán quyết. Bà Habba cũng chỉ trích thẩm phán vì không cho phép bất cứ bào chữa nào tại tòa. "Chúng tôi đã bị tước bỏ mọi biện pháp bào chữa, mọi biện pháp bào chữa", bà nhấn mạnh.

    Ông Trump liên tục vướng phải các rắc rối pháp lý kể từ khi tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ 2024. Tháng 4 năm ngoái, ông bị truy tố với 34 tội danh sau cuộc điều tra nghi vấn ông chi tiền bịt miệng một sao khiêu dâm ở những ngày cuối cùng của chiến dịch vận động tranh cử năm 2016.

    Đến tháng 6/2023, các công tố viên của Bộ Tư pháp Mỹ công bố bản cáo trạng 49 trang, truy tố cựu Tổng thống Donald Trump với 37 tội danh liên quan đến các cáo buộc sai phạm trong xử lý tài liệu mật và cản trở công lý.

    Điều này khiến ông trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử bị truy tố hình sự.

    XEM THÊM: Tỷ phú giàu nhất Ukraine mất tài sản tại Nga

    Bất chấp những rắc rối pháp lý này, ông Trump hiện vẫn là ứng viên tổng thống sáng giá nhất của đảng Cộng hòa. Ông đã liên tiếp giành chiến thắng trong 2 cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của đảng diễn ra trong tháng này.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-donald-trump-thua-kien-phai-boi-thuong-cuu-nha-bao-hon-83-trieu-usd-a608864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan