+Aa-
    Zalo

    Ông Hoàng Vĩnh Giang: Trình độ của cao thủ Vịnh Xuân Flores không có gì cao siêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Qua trận đấu vừa rồi, tôi thấy trình độ của Pierre không có gì ghê gớm. Việt Nam có hàng chục cao thủ Vịnh Xuân có thể đánh bại cậu ấy nhanh chóng”....

    “Qua trận đấu vừa rồi, tôi thấy trình độ của Pierre Francois Flores không có gì ghê gớm. Việt Nam có hàng chục cao thủ Vịnh Xuân có thể đánh bại cậu ấy nhanh chóng”, võ sư Hoàng Vĩnh Giang- Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam cho hay.

    Ngày 13/7, trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Hoàng Vĩnh Giang- Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam cho biết, những trận đấu như võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu không nên được tổ chức và thi đấu như vậy, bởi nó vừa vi phạm luật, vừa không có tính chất công bằng trong một trận đọ sức võ thuật.

    Đánh giá về trận đấu, ông Hoàng Vĩnh Giang cho hay, võ sư Bảo Châu gặp nhiều bất lợi so với đối thủ.

    "Từ lực của đòn, đến sải tay, chân đều thua xa đối phương. Nói thật chứ chưa đấu mà đã như thua rồi, một trận đấu phải đồng cân đồng lạng”, ông Hoàng Vĩnh Giang chia sẻ.

    Trận quyết đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và Pierre Francois Flores. Ảnh: VOV

    Theo ông Giang, võ sư Đoàn Bảo Châu có thể biết thua nhưng vẫn cứ đấu, còn võ sư người Canada thực ra họ cũng không muốn đánh đấu, không muốn sát phạt, nhưng vì bị thách đấu nên đồng ý.

    Tôi quan sát thì võ sư Vịnh Xuân này ra đòn cũng chưa hết lực, có nghĩa là trận đấu hôm qua không phải ở mức ăn thua, mà có tinh thần học hỏi, giao lưu. Tuy nhiên, một trận đấu như vậy đáng lẽ không nên tổ chức bởi ngoài việc không cân sức như nói ở trên, thì đây là trận đấu chui, không có đơn vị tổ chức, không có bảo hộ”, ông Giang cho hay.

    Theo báo VnExpress, nói về cao thủ Vịnh Xuân Flores, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết: “Qua trận đấu vừa rồi, tôi thấy trình độ của Pierre không có gì ghê gớm. Việt Nam có hàng chục cao thủ Vịnh Xuân có thể đánh bại cậu ấy nhanh chóng”. Tuy nhiên, ông ấn tượng ở võ sĩ người Canada này là tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng dấn thân, đến các nước khác để giao lưu.

    "Trong trận đấu với Bảo Châu, thái độ của cậu ấy cũng nhã nhặn. Nhiều người cho rằng Pierre hơi quá đáng ở cú đá cuối cùng, khi đối thủ đã lảo đảo, nhưng tôi thấy bình thường. Cậu ấy đá theo phản xạ, luật cũng không sai và còn kịp thu lực về. Nếu đá hết sức trong tình huống đó, Bảo Châu có thể đã bắn vào tường. Sau trận đấu tôi còn nghe nhiều tiếng vỗ tay khen ngợi tinh thần của cậu ấy”, Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam cho biết.

    Ông Hoàng Vĩnh Giang học Vịnh Xuân từ năm 1978 tại Liên Xô cũ, và từng được bạn bè quốc tế gọi là "Lý Tiểu Long của Việt Nam".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-hoang-vinh-giang-trinh-do-cua-cao-thu-vinh-xuan-flores-khong-co-gi-cao-sieu-a196080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan