+Aa-
    Zalo

    Ông Hun Sen không sợ Mỹ và EU đóng băng tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Thủ tướng Hun Sen, nếu Mỹ và EU đóng băng tài sản của các lãnh đạo Campuchia ở nước ngoài sau vụ đảng đối lập bị giải thể thì cũng không ảnh hưởng đến ông.

    Theo Thủ tướng Hun Sen, nếu Mỹ và EU đóng băng tài sản của các lãnh đạo Campuchia ở nước ngoài sau vụ đảng đối lập bị giải thể thì cũng không ảnh hưởng đến ông.

    "Tôi ủng hộ EU và Mỹ đóng băng tài sản của các lãnh đạo Campuchia ở nước ngoài đấy", Thủ tướng Campuchia nói trong phát biểu trước một nhóm vận động viên tại thủ đô Phnom Penh.

    Phát biểu này được ông Hun Sen đưa ra hôm 15/12, nhằm nhắc tới lời đe dọa đóng băng tài sản mà Mỹ và EU dùng để cảnh báo Campuchia sau những chuyển động chính trường ở nước này.

    Phương Tây nhìn nhận các động thái của chính quyền Campuchia gần đây đối với phe đối lập và xã hội dân sự là "cuộc thanh trừng" nội bộ.

    Ông Hun Sen đã lãnh đạo Campuchia trong hơn ba thập kỷ qua, và bị cho đã thể hiện quan điểm bài phương Tây trước cuộc tổng tuyển cử năm 2018.

    Những tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo sẽ cắt các khoản viện trợ nhằm hỗ trợ Campuchia tổ chức cuộc tổng tuyển cử năm 2018, đồng thời hạn chế nhập cảnh một số quan chức Phnom Penh..

    Động thái này một phần xuất phát từ quyết định của Tòa án Tối cao Campuchia giải tán đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ "với sự trợ giúp của Mỹ".

    Lâu nay, Mỹ luôn cương quyết bác bỏ các cáo buộc dính líu tới tình hình Campuchia.

    Phía Mỹ chưa có phản ứng trước phát biểu mới của ông Hun Sen trong khi Đại sứ EU tại Campuchia George Edgar nói khối này vẫn chưa quyết định về các biện pháp tiếp theo.

    Theo Reuters, tuy cả Mỹ lẫn EU đều chưa có tuyên bố nào về việc phong tỏa tài sản của các lãnh đạo Campuchia nhưng một số nhà lập pháp đã bắt đầu đề cập vấn đề này.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-hun-sen-khong-so-my-va-eu-dong-bang-tai-san-a213133.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan