+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un gửi điện chúc mừng Đại hội Đảng Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi điện chúc mừng Đại hội Đảng thành công tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi điện chúc mừng Đại hội Đảng thành công tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Sáng hôm 26/10, truyền thông của Triều Tiên đã công khai nội dung bức điện là lời chúc Chủ tịch Trung Quốc gặt hái được nhiều "thành công lớn" trong nhiệm kỳ tới cũng như trong sự nghiệp chính trị tương lai.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: NyTimes.

    Đây là một động thái ngoại giao thân thiện hiếm có của lãnh Triều Tiên Kim Jong-Un trong bối cảnh cộng đồng quốc tế kêu gọi Trung Quốc cần gây sức ép nhiều hơn để kiềm chế các vụ thử nghiệm tên lửa hạt nhân của Triều Tiên, gây căng thẳng an ninh khu vực.

    Một tờ báo Triều Tiên đã trích dẫn nội dung lời nhắn từ ông Kim: "Tôi tin rằng mối quan hệ giữa hai Đảng và hai nước sẽ phát triển trên tinh thần vì lợi ích chung của nhân dân hai nước". "Người dân Trung Quốc đang bước vào con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội trong kỷ nguyên mới với những tinh thần và giá trị văn hóa tinh hoa của dân tộc" dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Tập Cận Bình", lời nhắn trong bức điện của ông Kim.

    Hiện nay, Trung Quốc là đồng minh lớn duy nhất của Triều Tiên, chiếm hơn 90% thương mại với quốc gia đang bị cô lập này. Sau vụ thử nghiệm tên lửa hạt nhân trên biển Thái Bình Dương của Bình Nhưỡng vừa qua, rất nhiều quốc gia bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các tổ chức quốc tế đã yêu cầu chính phủ Bắc Kinh tiến hành các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nữa trên cả hai lĩnh vực ngoại giao và kinh tế.

    Theo một nguồn tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vô cùng tức giận, khẳng định sẽ cô lập Triều Tiên và đã có một kế hoạch "không thể tin được" để đối phó với mọi nguy cơ từ thủ đô Bình Nhưỡng.

    Sau đó không lâu, cuộc diễn tập quân sự kéo dài hai ngày của ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã diễn ra trong khu vực biển Thái Bình Dương. Lực lượng quân đội Hàn Quốc cho biết đây là chương trình lắp các mũi khoan theo dõi và nhận biết dấu hiệu của tên lửa hạt nhân nhằm đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

    Trước sức ép từ dư luận quốc tế, Trung Quốc đã tuyên bố sẽ thực thi nghiêm minh các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bao gồm hủy bỏ toàn bộ các hoạt động nhập khẩu than, hàng dệt may và hải sản cũng như cắt nguồn cung cấp dầu mỏ cho Triều Tiên.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-gui-dien-chuc-mung-dai-hoi-dang-trung-quoc-a206683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan