+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un leo ngọn núi cao nhất Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm thể hiện tầm nhìn quân sự chiến lược của Bình Nhưỡng, chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức quân đội đã leo lên ngọn núi cao nhất đất nước này..

    Nhằm thể hiện tầm nhìn quân sự chiến lược của Bình Nhưỡng, chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức quân đội đã leo lên ngọn núi cao nhất đất nước này.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 9/12 đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức quân đội đã leo lên đỉnh núi Paektu cao nhất nước.

    Được biết, Paektu vốn được coi là một địa điểm linh thiêng, liên quan đến sự nghiệp cách mạng của các nhà lãnh đạo vĩ đại, đóng vai trò là trụ cột cho tinh thần cho đất nước Triều Tiên bất khả chiến bại.

    Đứng trên đỉnh Paektu, Chủ tịch Kim nhớ lại “những ngày ngập tràn xúc cảm”, khi ông nhận ra “sứ mệnh lịch sử của việc hoàn thành lực lượng hạt nhân”.

    Bức ảnh do KCNA công bố hôm nay cho thấy ông Kim trên núi Paektu. Ảnh: KCNA/Yonhap.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng tượng đài ở núi Paektu và khu liên hợp giáo dục tại đây cần được “trang hoàng phù hợp với tính chất của một ngọn núi cách mạng”, đồng thời bức ảnh của cố lãnh tụ Kim Jong-Il nên được trưng bày một cách trang trọng hơn.

    Chủ tịch Kim nhấn mạnh việc phải xây dựng một khách sạn mới gần ga Paektu, cũng như các tiện nghi tiện lợi khác cho du khách.

    Cũng trong chuyến thăm, ông Kim cùng đoàn tùy tùng còn tham quan và thị sát một số khách sạn, cửa hàng, phòng nghiên cứu, ga tàu, nhà dân... tại tỉnh Samjiyon, gần núi Paektu.

    Tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến thăm tới núi Paektu lần này có Phó Chủ tịch Ủy ban các vấn đề nhà nước thuộc đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae - một trong số các phụ tá thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

    Chuyến thăm tới núi Paektu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới với khả năng tấn công lục địa Mỹ vào tuần trước.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-leo-ngon-nui-cao-nhat-trieu-tien-a212388.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Kim Jong-un vui vẻ lái thử máy kéo

    Ông Kim Jong-un vui vẻ lái thử máy kéo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thăm một nhà máy sản xuất đầu máy và nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động sản xuất trên tinh thần tự lực cánh sinh.