+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un tiến hành thị sát, chuẩn bị cho đợt phóng vệ tinh quân sự đầu tiên

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định việc phóng thành công vệ tinh do thám quân sự là một yêu cầu cấp thiết đối với môi trường an ninh hiện hành.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một trạm vệ tinh quân sự của nước này vào ngày 16/5, theo đó bật đèn xanh cho kế hoạch hành động trong tương lai.

    kim jong un cung con gai thi sat tram ve tinh quan su 5
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát trạm vệ tinh quân sự. Ảnh: Yonhap News

    Trong cuộc thị sát, nhà lãnh đạo đã có cuộc cuộc trao đổi với các quan chức Ủy ban chuẩn bị phóng vệ tinh không thường trực - nhóm có nhiệm vụ phóng vệ tinh tình báo quân sự đầu tiên của Triều Tiên.

    "Sau khi tìm hiểu chi tiết về công việc của ủy ban, ông Kim Jong-un đã kiểm tra vệ tinh trinh sát quân sự số 1, vốn đã sẵn sàng để phóng sau khi trải qua cuộc kiểm tra tổng thể lần cuối và thử nghiệm môi trường không gian", thông báo cho biết.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên đồng thời khẳng định việc phóng thành công vệ tinh do thám quân sự là một "yêu cầu cấp thiết đối với môi trường an ninh hiện hành của đất nước".

    kim jong un cung con gai thi sat tram ve tinh quan su 4
    kim jong un cung con gai thi sat tram ve tinh quan su 2
    kim jong un cung con gai thi sat tram ve tinh quan su dspl
    Những bức ảnh được công bố cho thấy ông Kim Jong-un đã xuất hiện cùng con gái Kim Ju Ae trong cuộc thị sát lần này. 

    Hồi tháng 12/2022, Triều Tiên từng công bố những bức ảnh đen trắng về thủ đô Seoul, Hàn Quốc và một cảng ở Incheon, đồng thời khẳng định là được chụp từ "vệ tinh mẫu thử". Đầu tháng 4, Bình Nhưỡng cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Cục Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia, cơ quan nhà nước phụ trách phát triển vệ tinh.

    Ngày 18/4, trong chuyến thăm cơ quan phát triển hàng không vũ trụ quốc gia, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh triển khai nhiều vệ tinh do thám trên các quỹ đạo khác nhau để tăng cường khả năng giám sát của nước này.

    "Khi Mỹ và Hàn Quốc đang lên kế hoạch thắt chặt hơn nữa liên minh quân sự nhằm chống lại Triều Tiên, thì việc Bình Nhưỡng phát triển khả năng răn đe quân sự đủ mạnh để đối phó với môi trường an ninh nghiêm trọng hiện nay và trong tương lai là điều hoàn toàn tự nhiên", ông Kim Jong-un lên tiếng lý giải.

    Trước khi thông tin về vệ tinh do thám được Triều Tiên công bố, nước này đã phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18. Giới chức Triều Tiên nhận định, ICBM Hwasong-18 sẽ giúp tăng cường năng lực phản công hạt nhân của nước này.

    Trong khi Washington liên tục yêu cầu Bình Nhưỡng dừng các vụ thử vũ khí, Triều Tiên vẫn tiến hành số lần phóng tên lửa kỷ lục trong những tháng gần đây.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-tien-hanh-thi-sat-chuan-bi-cho-dot-phong-ve-tinh-quan-su-dau-tien-a575637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan