+Aa-
    Zalo

    Ông lớn công nghệ đang đua nhau phát triển kính tương tác thực tế ảo AR

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các ngành công nghệ đang đua nhau phát triển những chiếc kính tương tác thực tế ảo AR, các chuyên gia cho rằng đây sẽ là xu hướng phát triển mới nhất trong năm nay

    Các ngành công nghệ đang đua nhau phát triển những chiếc kính tương tác thực tế ảo AR, các chuyên gia cho rằng đây sẽ là xu hướng phát triển mới nhất trong năm nay.

    Sau Google Glass, những chiếc kính tương tác thực tế ảo (Augmented Reality - AR) sẽ là ngôi sao tiếp theo của làng công nghệ toàn cầu. Một số người tin rằng thiết bị này có tương lai còn sáng sủa hơn cả điện thoại di động.

    Theo Bloomberg, một vài ông lớn công nghệ đã triển khai kế hoạch phát triển kính AR. Điều này được bắt đầu với buổi gặp gỡ các nhà cung ứng bên thềm triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới - CES 2018.

    Thông tin từ Bloomberg cho thấy, cả Google và Facebook đều đã gặp đại diện nhà cung ứng linh kiện kính AR. LG và Samsung thậm chí đã đặt hàng nhằm xây dựng các nguyên mẫu thử nghiệm. 

    Apple có thể ra mắt kính tương tác thực tế ảo AR vào cuối năm sau. Quanta, đối tác lắp ráp Apple Watch đã tiết lộ điều này, dù cho đó là một dự định khá lạc quan. CEO Tim Cook từng nói rằng công nghệ AR chưa đủ sẵn sàng, và rằng những thách thức hiện tại đến từ vấn đề quang học.

    Trong khi đó, ông Clay Bavor, người đứng đầu các đơn vị nghiên cứu VR và AR của Google cho biết, cần phải giảm kích cỡ màn hình và có thêm công nghệ đột phá về quang học.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-cong-nghe-dang-dua-nhau-phat-trien-kinh-tuong-tac-thuc-te-ao-ar-a216582.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan