+Aa-
    Zalo

    Ông Putin chính thức là ứng cử viên tổng thống Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đã chính thức xác nhận ông Vladimir Putin là ứng viên trong cuộc đua Tổng thống ở nước này sắp diễn ra vào tháng tới.

    Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đã chính thức xác nhận ông Vladimir Putin là ứng viên trong cuộc đua Tổng thống ở nước này sắp diễn ra vào tháng tới.

    Tổng thống Vladimir Putin đã chính thức là ứng viên tham gia cuộc đua Tổng thống Nga sắp diễn ra vào tháng 3 tới, sau khi Uỷ ban Bầu cử Quốc gia chứng thực hơn 30.000 chữ ký cuả người dân ủng đề nghị này.

    Ông Putin vẫn chạy đua với tư cách là ứng viên độc lập, dù nhận được nhiều sự ủng hộ từ các đảng chính trị lớn bao gồm Đảng nước Nga thống nhất - chiếm đa số ghế trong Quốc hội, và đảng đối lập Nước Nga.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Sputnik.

    Do đó, để trở thành ứng cử viên độc lập, ông Putin phải đưa ra được ít nhất 300.000 chữ ký của những người ủng hộ ông, mà đã được thực hiện từ hồi cuối tháng 1. Nếu thành công, đây sẽ là lần thứ tư ông Putin nhậm chức và là lần thứ 2 liên tiếp trở thành ông chủ điện Kremlin.

    Những ứng cử viên khác bao gồm ông Pavel Grudinin đại diện Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF); ứng cử viên Vladimir Zhirinovsky của Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR)…. Ông Vladimir Zirinovskiy và ứng cử viên Đảng Cộng sản Liên bang Nga Pavel Grudinin đã được đăng ký mà không cần thu thập chữ ký cử tri ủng hộ mình, vì được đề cử từ các Đảng thuộc Quốc hội.

    Ứng cử viên của các Đảng ngoài Quốc hội để được đăng ký, cần phải cung cấp ít nhất 100.000 chữ ký và nhiều nhất là 105.000 chữ ký của cử tri ủng hộ.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-chinh-thuc-la-ung-cu-vien-tong-thong-nga-a219128.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan