+Aa-
    Zalo

    Ông "trùm" bí ẩn thứ hai của đường dây đánh bạc nghìn tỉ liên quan đến nguyên tướng công an là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi Phan Sào Nam nổi danh khi còn ở VTC Online với chức danh cao nhất khi đó là chủ tịch VTC Online thì Nguyễn Văn Dương kín thông tin hơn.

    Trong khi Phan Sào Nam nổi danh khi còn ở VTC Online với chức danh cao nhất khi đó là chủ tịch VTC Online thì Nguyễn Văn Dương kín thông tin hơn.

    Theo báo Tuổi trẻ, khoảng tháng 9/2017 Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố vụ án và chính thức đánh sập một đường dây đánh bạc xuyên quốc gia.

    Quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra lần ra dấu vết đường dây đánh bạc này có sự tham gia của một số cán bộ trong lực lượng công an.

    Xác định đây là một vụ án rất lớn và nghiêm trọng, Bộ Công an giao các cơ quan chức năng của bộ phối hợp với Công an Phú Thọ thụ lý vụ án, giao giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra.

    Ngay sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Dương (trú tại Hà Nội). Ông Dương được xác định là một trong những bị can cầm đầu đường dây đánh bạc.

    Người thứ hai cơ quan điều tra xác định cùng cầm đầu là ông Phan Sào Nam, nguyên chủ tịch HĐQT VTC Online.

    Ông Phan Sào Nam "đánh hơi" được việc sẽ bị cơ quan công an "sờ" tới nên bỏ trốn dù trước đó ông này đã nhận được thông báo về việc không đi khỏi nơi cư trú, nhưng không thoát. Hiện cả ông Dương và ông Nam bị khởi tố, bắt tạm giam về tội tổ chức đánh bạc.

    Cái tên Phan Sào Nam thì đã rất nổi tiếng bằng việc kéo hợp đồng đầu tư 10 triệu USD của Quỹ đầu tư DWS Việt Nam cho VTC Online. Còn cái tên Nguyễn Văn Dương hoàn toàn mới lạ, rất ít thông tin về nhân vật này.

    Theo Nhà Đầu Tư, Nguyễn Văn Dương (SN 1975) là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC).

    Ông Nguyễn Văn Dương (người đeo cà vạt đỏ) - Ảnh: Nhà đầu tư

    Công ty CNC được thành lập trong tháng 9/2011, và có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Cổ đông ban đầu của CNC gồm ông Nguyễn Văn Dương (góp 18 tỷ đồng) và bà Vũ Kim Hà (góp 2 tỷ đồng).

    Đến tháng 3/2016, bà Vũ Kim Hà thoái vốn khỏi CNC và thay vào đó là bà Lưu Thị Hồng.

    Theo báo Thanh Niên, đường dây đánh bạc do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu hoạt động theo phương thức kinh doanh các game đánh bạc trá hình trên mạng internet với số lượng hàng chục ngàn người tham gia, cả trong và ngoài nước với khoản tiền giao dịch lên tới hàng ngàn tỉ đồng.

    Đường dây đánh bạc trên hoạt động trong một thời gian dài là có sự tiếp tay của một số cán bộ ngành công an, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hóa. Từ cuối năm 2017, ông Hóa và nhiều cán bộ thuộc C50 đã bị đình chỉ chức vụ, công tác để kiểm điểm các sai phạm có liên quan.

    Được biết, Bộ Công an phát hiện đường dây đánh bạc nêu trên, sau đó Đảng ủy Công an T.Ư đã giao Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để điều tra. Đến thời điểm này, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố khoảng 80 bị can, tiến hành bắt giữ 38 người về các hành vi tổ chức đánh bạc; đánh bạc; rửa tiền; lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trong số những người bị khởi tố có Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương và bị can Nguyễn Thanh Hóa là diễn biến mới nhất. Đồng thời thu giữ tài sản, tang vật liên quan đến các hành vi nêu trên lên tới hơn 1.000 tỉ đồng.

    Chiều 11/3, Bộ Công an đã có thông tin chính thức về vụ bắt ông Nguyễn Thanh Hóa. Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội "Tổ chức đánh bạc" quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

    Trước đó, Công an Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành.

    Căn cứ kết quả điều tra vụ án, có đủ căn cứ xác định, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can số 09 và ra lệnh bắt bị can số 205 để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa về tội tội tổ chức đánh bạc.

    Cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Nguyễn Thanh Hóa.

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

    Được biết, ông Hóa bị bắt vì liên quan đến đường dây đánh bạc xuyên quốc gia với quy mô hàng ngàn tỉ đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-bi-an-thu-hai-cua-duong-day-danh-bac-nghin-ti-lien-quan-den-nguyen-tuong-cong-an-la-ai-a222269.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan