+Aa-
    Zalo

    Ông Trump đính chính phát biểu quan trọng tại cuộc họp báo với ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đã “lỡ lời” trong câu phát biểu quan trọng liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp kết quả bầu cử Mỹ.

    Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đã “lỡ lời” trong câu phát biểu quan trọng liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp kết quả bầu cử Mỹ, tại cuộc họp báo chung với ông Putin ngày 16/7.

    Tổng thống Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ngày 16/7 tại Phần Lan. - Ảnh:Reuters

    Theo Reuters, trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ đầu tiên, ông Donald Trump phải đối mặt sức ép mạnh từ phía các nhà phê bình, các nước đồng minh, và thậm chí cả chính cấp dưới của ông đòi có một lập trường cứng rắn với Nga.

    Tuy nhiên, khi phát biểu trước công chúng trong cuộc gặp tại thủ đô Phần Lan, ông Trump không hề nói gì đến những vấn đề đã đẩy mối quan hệ giữa hai cường quốc xuống mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh.

    Thay vào đó, ông Trump phủ định những đánh giá của cộng đồng tình báo Mỹ liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tổng thống Trump nói rằng: "Tôi không thấy lý do nào để Nga làm việc đó”.

    Những gì ông Trump thể hiện trong cuộc họp báo chung với ông Putin đã vấp phải sự chỉ trích mạnh ở Mỹ, với hàng loạt cáo buộc cho rằng ông quá thân mật với Moscow - đối thủ chiến lược của Washington.

    Tuy nhiên, đến hôm qua (17/7), phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Trump đính chính: "Câu nói chuẩn đáng lẽ phải là: 'Tôi không thấy lý do nào để Nga không làm việc đó' ".

    Tổng thống Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 17/7. - Ảnh: AP.

    Ông Trump cũng nói thêm rằng: “Hãy để tôi làm rõ điều tôi đã nói nhiều lần: Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các kết luận của các cơ quan tình báo của chúng ta rằng đã có sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016".

    "Tôi đặc biệt tôn trọng cộng đồng tình báo của chúng tôi...Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong tầm khả năng để ngăn chặn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử (giữa kỳ) năm 2018", ông Trump cho biết thêm.

    Đây được coi là động thái xoa dịu dư luận của ông chủ Nhà Trắng. Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cho rằng cuộc họp báo ở Helsinki là "sai lầm" và mức đáy mới trong lịch sử tổng thống Mỹ, đồng thời cáo buộc Trump không bảo vệ đất nước. Nhiều nghị sĩ Mỹ cũng tỏ ý phê phán Tổng thống Trump, chỉ trích ông chủ Nhà Trắng.

    "Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày một tổng thống của chúng ta đứng cùng sân khấu với tổng thống Nga và đổ lỗi cho Mỹ về sự gây hấn của Nga. Điều đó thật đáng xấu hổ", Thượng nghị sĩ Cộng hòa Jeff Flake nói.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-dinh-chinh-phat-bieu-quan-trong-tai-cuoc-hop-bao-voi-ong-putin-a236788.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan