+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tuyên bố cuộc không kích Syria ‘diễn ra hoàn hảo’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố các cuộc không kích của phương Tây chống lại chính phủ Syria ngày 14/4 là "nhiệm vụ đã hoàn thành”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố các cuộc không kích của phương Tây chống lại chính phủ Syria ngày 14/4 là "nhiệm vụ đã hoàn thành”.

    Tổng thống Donald Trump tuyên bố cuộc không kích Syria ngày 14/4 "được thực hiện hoàn hảo" - Ảnh: Timesofindia.

    "Một cuộc không kích hoàn hảo đã được thực hiện vào đêm qua. Cảm ơn Pháp và Anh vì sự khôn ngoan và sức mạnh quân sự của họ. Kết quả không thể nào tốt hơn nữa. Sứ mệnh đã được hoàn thành!", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (14/4) viết trên mạng xã hội Twitter.

    Chưa đến 10 phút sau đó ông chủ Nhà Trắng lại tiếp tục ca ngợi sức mạnh của quân đội Mỹ, tuyên bố sau khi "hàng tỉ USD ngân sách được chấp thuận", quân đội nước này sẽ "trở thành đội quân tốt nhất mà Mỹ từng có" dưới thời của ông.

    "Sẽ không có thứ gì hay một ai có thể sở hữu được quân đội như thế", Tổng thống Mỹ viết.

    Trước đó, Mỹ, Anh và Pháp đã điều tàu và chiến đấu cơ phóng hơn 100 tên lửa vào ba mục tiêu liên quan đến vũ khí hóa học ở Syria, để phản ứng trước việc chính quyền Syria bị cáo buộc tấn công hóa học làm hàng chục dân thường ở Douma thiệt mạng ngày 7/4.

    Trong khi Damascus chưa đưa ra tuyên bố chính thức về tổng số thiệt hại hoặc thương vong do cuộc không kích của phương Tây, hãnh tin SANA của Syria cho hay các cuộc tấn công tên lửa do Mỹ, Pháp và Anh thực hiện trên một trung tâm nghiên cứu ở Damascus chỉ gây ra thiệt hại nhỏ.

    SANA cho biết: "Một số tên lửa của 3 quốc gia tấn công vào cơ sở nghiên cứu, chỉ gây thiệt hại vật chất cho tòa nhà, bao gồm một trung tâm giáo dục và phòng thí nghiệm khoa học.

    [presscloud]2081[/presscloud]

    GIA BẢO(Theo Reuters/Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tuyen-bo-cuoc-khong-kich-syria-dien-ra-hoan-hao-a226215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan