+Aa-
    Zalo

    Ông Vũ “nhôm” từ lâu đã chuẩn bị “đào thoát”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Vũ “nhôm” thoái vốn cấp tập khỏi hàng loạt công ty từ tháng 4/2017 và nay đã biến mất bí ẩn.

    Ông Vũ “nhôm” thoái vốn cấp tập khỏi hàng loạt công ty từ tháng 4/2017 và nay đã biến mất bí ẩn.

    Xã hội - Ông Vũ “nhôm” từ lâu đã chuẩn bị “đào thoát”?

    Ông Vũ "nhôm" đã thoái sạch vốn ở các công ty.

    Con đường kinh doanh của đại gia nổi tiếng Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) đầy bí hiểm. Ông này sở hữu nhiều công ty như: Công ty TNHH I.V.C, công ty cổ phần 79, công ty cổ phần Bắc Nam 79 và góp vốn vào một số công ty khác.

    Ông này còn sở hữu hàng loạt nhà đất ở những vị trí đắc địa tại Đà Nẵng. Tuy nhiên trong mấy tháng gần đây, ông này bỗng thoái vốn khỏi hàng loạt công ty.

    Hiện, ông Vũ “nhôm” đã biến mất và bị  truy nã.

    Trước những sự việc trên, ông Nguyễn Ngọc Bảo, ĐBQH khóa 13, nguyên Ủy viên thường trực, ủy ban Kinh tế của Quốc hội đặt câu hỏi: Ông Vũ đã thoái vốn trong thời gian qua, liệu có phải đã có sự chuẩn bị kỹ cho một cuộc bỏ trốn?

    Cùng với câu hỏi trên, ông Bảo đặt vấn đề: “Khi ông Nguyễn Xuân Anh nhận xe ô tô, dù không nhận riêng cho cá nhân mình, nhưng cũng khiến dư luận không ngớt bàn tán. Bản thân tôi khi đó đã phát ngôn trên báo chí rằng, Đà Nẵng không nên làm như vậy. Điều này sẽ tạo ra những điều tiếng xấu, tạo ra tiền lệ không tốt"

    "Sự nổi lên và biến mất một cách bí hiểm của Vũ khiến người ta hoàn toàn có quyền nghi ngờ về những mối quan hệ mờ ám giữa doanh nhân và cán bộ biến chất”- ông Bảo nói.

    Báo chí đưa tin, ngày 26/4/2017, ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 650 tỷ đồng, tương đương 92,86% vốn ở công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79.

    Tại công ty TNHH Minh Hưng Phát (nay đổi tên thành công ty TNHH Phú Gia Compound), giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi ngày 7/4/2017 thể hiện ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 40 tỷ đồng, tương đương 80% vốn điều lệ của doanh nghiệp trên.

    Với siêu dự án Vành Trăng Khuyết (The Sunrise Bay), 2 pháp nhân liên quan đến ông Vũ là Công ty CP Xây dựng 79 và Công ty CP Nova Bắc Nam 79 từ ngày 19/4/2017 - 28/6/2017 đã rút 100% vốn tại dự án trên.

    Ông này cũng không còn cổ phần ở công ty CP Nova Bắc Nam 79. Công ty này cũng đã đổi tên thành công ty CP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong.

    Cách đây chỉ vài ngày, Chấn Phong - công ty tiền thân Nova Bắc Nam 79 do ông Vũ “nhôm” là Chủ tịch HĐQT vừa thoái vốn tại Seaprodex và thu gần 400 tỷ đồng.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-vu-nhom-tu-lau-da-chuan-bi-dao-thoat-a214059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan