+Aa-
    Zalo

    Ông Zelensky: Nga phá huỷ hơn 1/3 ngành năng lượng của Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông tin tại một hội nghị cho biết, quân đội Nga đã phá huỷ hơn 1/3 lĩnh vực năng lượng của quốc gia này.

    Phát biểu thông qua video tại Hội nghị về tái thiết Ukraine hậu chiến tranh diễn ra ngày 25/10 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, tên lửa của Nga và máy bay không người lái do Iran sản xuất đã phá hủy hơn 1/3 lĩnh vực năng lượng của quốc gia này, Reuters thông tin. 

    Cũng trong hội nghị này, ông Zelensky cũng cho biết đến nay Kiev vẫn chưa nhận được "một xu nào" dành cho kế hoạch phục hồi nhanh chóng trị giá tổng cộng 17 tỉ USD.

    nga pha huy hon 1 3 nganh nang luong cua ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: Reuters.

    Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cùng các chính trị gia và quan chức cấp cao khác.

    Trước đó, Thủ tướng Zelensky nói rằng chỉ trong vòng hơn một tuần kể từ ngày 10/10, các lực lượng Nga đã phá hủy 30% số nhà máy điện của Ukraine, gây mất điện tại nhiều nơi.

    Liên quan đến tình hình chiến sự ở Ukraine, Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết nước này đang tăng cường sản xuất mọi loại vũ khí, sau khi xuất hiện một số thông tin về việc kho vũ khí của nước này bị ảnh hưởng bởi chiến sự ở Ukraine.

    “Tiến độ sản xuất vũ khí và thiết bị đặc biệt đang tăng gấp nhiều lần, từ xe tăng đến pháo binh, tên lửa chính xác cao và máy bay không người lái!”, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Medvedev tuyên bố hôm 24/10.

    Ông Medvedev đồng thời cho biết đã nhiều lần bắt gặp tuyên bố của các nhà phân tích phương Tây cho rằng Nga sẽ sớm cạn kiệt trang thiết bị quân sự và vũ khí. Tuy nhiên, vị quan chức nhắn nhủ phương Tây không nên hy vọng về điều đó.

    Theo thống kê của TASS, những báo cáo hằng ngày của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy phía Nga đã hạ hơn 1.400 binh sĩ Ukraine và nước ngoài trong tuần qua, mô tả "đối phương thiệt hại nhiều nhất về nhân lực, vật lực tại vùng Mykolaiv - Kryvyi Rih".

    Trong khi đó, Kyiv Independent dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho hay Nga đã mất 67.940 binh sĩ kể từ đầu chiến dịch, bên cạnh 2.590 xe tăng, 5.295 xe bọc thép, 4.044 xe quân sự khác, 1.673 khẩu pháo, 375 khẩu pháo phóng loạt, 189 hệ thống phòng không, 270 máy bay, 245 trực thăng, 1.370 UAV và 16 tàu. Hai bên chưa bình luận về những thông tin thiệt hại do đối phương đưa ra.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-zelensky-nga-pha-huy-hon-13-nganh-nang-luong-cua-ukraine-a555340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan