+Aa-
    Zalo

    Osin 7X dàn cảnh vụ đột nhập để trộm cắp tài sản của gia chủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát hiện chủ nhà là chị Trần Ngọc Quỳnh có nhiều tiền mặt, thường để trong túi xách treo tại phòng ngủ, đã nảy sinh ý đồ trộm cắp.\r\n

    (ĐSPL) - Phát hiện chủ nhà là chị Trần Ngọc Quỳnh có nhiều tiền mặt, thường để trong túi xách treo tại phòng ngủ, đã nảy sinh ý đồ trộm cắp.

    Tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô cho hay, mới đây Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam  đối với Nguyễn Thị Hiền (37 tuổi, HKTT tại Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

    Trước đó, sáng 16/4, chị Trần Ngọc Quỳnh trú tại đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và người giúp việc là Nguyễn Thị Hiền đến công an sở tại trình báo bị trộm đột nhập, lấy đi một số tài sản.

    Theo trình báo của chị Quỳnh, khoảng 18h ngày 15/4, chị Quỳnh đi làm về và để túi xách trên nóc két sắt trong phòng ngủ ở tầng 3. Do có việc cần giải quyết, nên chị Quỳnh đã để trong túi xách 2 bao lì xì, một bao có 3 triệu đồng và bao còn lại 13 triệu đồng. Ngoài ra, trong túi xách chị Quỳnh còn để chiếc ví có 2,5 triệu đồng và gần 400USD với nhiều loại mệnh giá khác nhau.

    Đến khoảng 12h đêm, chị Quỳnh đi ngủ nhưng không đóng cửa phòng và 7h sáng hôm sau, khi lên tầng 5 chị Quỳnh phát hiện cửa tum mở toang. Ra sân phơi quần áo kiểm tra, chị Quỳnh phát hiện 2 túi xách của mình và người giúp việc bị vứt ở ngoài sân. Kiểm tra túi xách, chị Quỳnh phát hiện toàn bộ tiền đã biến mất. Chị Quỳnh gọi Hiền lên kiểm tra túi xách, người giúp việc cũng hốt hoảng thông báo bị mất 1 dây chuyền vàng ta có trọng lượng 3 chỉ.

    Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, lực lượng CSHS - CAQ Nam Từ Liêm đã xác minh những dấu vết tại hiện trường. Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an nghi vấn đối tượng gây ra vụ trộm là người trong nhà, vì không có dấu vết của việc đột nhập từ bên ngoài. Liền sau đó, người giúp việc của gia đình chị Quỳnh lấy lý do sức khỏe yếu, việc nhà chị Quỳnh lại nặng nên không đáp ứng được và xin nghỉ. 

    Đối tượng Hiền và tang vật vụ án Chủ nhà cùng người giúp việc bị mất trộm - Ảnh: báo ANTĐ

    Theo báo Công an nhân dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT công an quận Nam Từ Liêm phát hiện cô nàng “Osin” Nguyễn Thị Hiền không hề về quê mà hiện đang làm giúp việc cho một nhà chủ khác ở quận Tây Hồ. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp Công an quận Tây Hồ bắt giữ Nguyễn Thị Hiền.

    Tại trụ sở điều tra, lúc đầu Hiền vẫn loanh quanh chối cãi, nhưng trước những bằng chứng xác thực của lực lượng điều tra thu thập được, cuối cùng Hiền đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai ra số tiền mà Hiền đã trộm cắp của chị Nga đã được ả đưa cho anh Hồ Sỹ T., 44 tuổi, hiện là lái xe khách chạy tuyến từ Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) – Nghệ An, là đồng hương Nghệ An với ả để nhờ giữ hộ.

    Sau khi được cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm triệu tập, ngày 1/6, anh T. đã đến trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm giao nộp toàn bộ số tiền trên. Toàn bộ số tiền này được gói trong một bao lì xì gồm 15 triệu đồng tiền mặt và 349 USD.

    Theo khai báo của anh T., chiều 15/4, Hiền có gọi điện thoại cho anh nói khi nào chở khách lên Hà Nội thì chạy qua ngõ 39, Đình Thôn, trên đường Phạm Hùng, (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) cầm giúp Hiền túi đồ, chuyển giúp về quê cho gia đình. 

    Do là người cùng quê, lại có quen biết với nhau nên khoảng 4h sáng 16/4, sau khi đã trả xong khách, anh T. để xe ô tô tại Bến xe Nước Ngầm rồi bắt taxi đến địa chỉ mà Hiền đã dặn để gặp Hiền và được Hiền đưa cho một bọc túi nilon. Khi đưa bọc đồ cho anh, Hiền có bảo đây là quần áo, và nhờ anh gửi về quê cho em gái của Hiền. Hiền còn cẩn thận dặn dò đây là quần áo tốt và lưu ý anh phải giữ cẩn thận kẻo mất.

    Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, khi anh Toàn đang trên đường lái xe chở khách từ Hà Nội về Nghệ An, thì nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ do Hiền gọi đến. Hiền nói nhà chủ nơi cô ta đang giúp việc bị mất trộm, và bảo chiếc điện thoại của Hiền đang bị chủ nhà giữ, nên anh không được gọi điện cho cô ta nữa. 

    Thấy nghi ngờ, anh Toàn liền mở bọc túi nilon mà Hiền gửi ra thì phát hiện 1 bao lì xì có chứa số tiền trên  được Hiền giấu bên trong chiếc quần bò màu trắng lẫn trong đống quần áo Hiền gửi. Khi xe về đến quê, anh Toàn có gọi điện lại cho Hiền và hỏi về số tiền này thì Hiền nói đã nhặt được số tiền trên vào sáng 15-4 khi quét dọn trên tầng 5 của nhà chủ và nhờ anh giữ giúp, khi nào Hiền về quê sẽ gặp anh lấy tiền sau.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/osin-7x-dan-canh-vu-dot-nhap-de-trom-cap-tai-san-cua-gia-chu-a134563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.