Điểm mặt những "xế hộp" hạng B giá rẻ, bán chạy nhất Việt Nam


Thứ 3, 14/03/2017 | 07:39


Những mẫu sedan hạng B nhỏ gọn với mức giá hấp dẫn thường được đại đa số người mua xe lựa chọn.

Những mẫu sedan hạng B nhỏ gọn với mức giá hấp dẫn thường được đại đa số người mua xe lựa chọn.

Theo báo Kiến Thức, trong tháng 2/2017 vừa qua, thị trường ôtô Việt đã bị sụt giảm doanh số mạnh. Tuy nhiên vẫn có những mẫu xe hạng B cỡ nhỏ "ngược dòng".

Tại Việt Nam, phân khúc xe ôtô hạng B đang là "mảnh đất" có sức tăng trưởng mạnh nhất trong thị trường xe hơi Việt. Đa số là những chiếc xe với kiểu dáng hatchback và sedan, phân khúc này chinh phục khách hàng với các dòng xe có thiết kế đẹp mắt, trang bị tiện nghi đủ dùng, kích thước nhỏ phù hợp với đô thị và mức giá rẻ.

Tuy nhiên cũng giống như toàn bộ các phân khúc khác, doanh số xe hạng B tại thị trường Việt bị giảm do ảnh hưởng sau Tết Nguyên Đán, chỉ trừ 2 dòng xe Toyota Yaris và Kia Rio. 

Dưới đây là một số mẫu sedan hạng B giá rẻ bán chạy nhất Việt Nam:

Mẫu sedan Suzuki Ciaz - Ảnh: báo Kiến Thức

Từng là một trong những mẫu xe "ế" nhất năm 2016, mẫu sedan Suzuki Ciaz bán được chỉ 8 chiếc trong tháng 2, với 5 chiếc được mua bởi các khách hàng miền Nam. Tuy nhiên vào tháng 1, mẫu xe này cũng có sự tăng trưởng khá đột phá về doanh số khi bán được tới 33 chiếc.

Thị trường - Điểm mặt những 'xế hộp' hạng B giá rẻ, bán chạy nhất Việt Nam (Hình 2).

Nissan Sunny có 3 phiên bản - Ảnh- báo Kiến Thức

Được bán với 3 phiên bản XL, XV, XV SE với giá bán là 498 và 538 triệu đồng, tổng doanh số của Nissan Sunny trong tháng 2 là 59 chiếc - giảm dần từ 137 và 85 xe so với 2 tháng 12/2016 và 1/2017. Trong tháng 2, Nissan hoàn toàn không bán được chiếc XV SE nào khi 11 khách hàng mua bản thấp nhất XL và 48 khách còn lại lựa chọn bản XV.

Thị trường - Điểm mặt những 'xế hộp' hạng B giá rẻ, bán chạy nhất Việt Nam (Hình 3).

Mẫu xe Chevrolet Aveo - Ảnh: báo Kiến Thức

Dù đã là dòng xe khá lạc hậu nhưng khá ngạc nhiên khi mẫu xe Chevrolet Aveo vẫn có doanh số rất tốt tại Việt Nam khi bán được tới 150 chiếc trong tháng 2. Được bán với 2 phiên bản là LTZ (495 triệu đồng) và LT (459 triệu đồng), đa số khách hàng Việt lựa chọn bản LT với doanh số tháng 2 đạt 96 chiếc

Theo báo Thanh Niên, ngoài những chiếc xe kể trên phải kể đến mẫu xe Toyota Vios. Từ khi có mặt trên thị trường Việt năm 2013, Toyota Vios luôn là cái tên được săn đón hàng đầu trong phân khúc sedan hạng B, thể hiện rõ qua vị trí số 1 về doanh số trong suốt nhiều tháng qua. Sản phẩm chiến lược của Toyota hiện có 3 phiên bản J, E và G với giá bán lần lượt là 570, 595 và 649 triệu đồng. 

Thị trường - Điểm mặt những 'xế hộp' hạng B giá rẻ, bán chạy nhất Việt Nam (Hình 4).

Mẫu xe Toyota Vios - Ảnh: báo Thanh Niên

Tiếp đó, Kia Rio sedan cũng là mẫu xe nhận được không ít sự quan tâm. Được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản số sàn và số tự động với giá bán tương ứng 488 và 540 triệu đồng. Kích thước nhỏ gọn dài x rộng x cao (4.365 x 1.720 x 1.455)mm cùng chiều dài cơ sở 2.570 mm giúp chiếc xe dễ dàng vận hành trên đường đô thị. Bên cạnh đó, diện mạo trẻ trung đậm chất thể thao là ưu điểm đáng chú ý của mẫu xe đến từ Hàn Quốc này.

Thị trường - Điểm mặt những 'xế hộp' hạng B giá rẻ, bán chạy nhất Việt Nam (Hình 5).

Diện mạo trẻ trung đậm chất thể thao là ưu điểm của Kia Rio - Ảnh: báo Thanh Niên

Một số mẫu xe như Mazda2 vớigiá bán 629 triệu đồng thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.; Honda City Với giá bán 552 triệu đồng cho bản MT và 604 cho bản CVT;  Yaris phiên bản E và G với giá bán 592 và 642 triệu đồng...cũng là những mẫu xư giá rẻ bán chạy nhất Việt Nam.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-xe-hop-hang-b-gia-re-ban-chay-nhat-viet-nam-a183977.html