Honda giới thiệu mẫu xe scooter chạy điện


Thứ 2, 12/06/2017 | 07:21


Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch hãng Honda khẳng định, Honda đang lên kế hoạch giới thiệu một số mẫu xe mới trong năm 2018, trong đó có một chiếc scooter điện.

Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch hãng Honda khẳng định, Honda đang lên kế hoạch giới thiệu một số mẫu xe mới trong năm 2018, trong đó có một chiếc scooter điện.

Theo Chủ tịch hãng Takahiro Hachigo, họ đang nghiên cứu và phát triển một hệ thống thuận tiện và phù hợp với những người thích dùng xe điện để đi lại hàng ngày. Đặc điểm nổi bật của hệ thống là ắc-quy điện dạng xách tay có thể sạc, tháo lắp và thay thế dễ dàng.

Honda EV-Cub phiên bản 2015 chỉ có động cơ điện ở trục sau. Ảnh: Vnexpress

Những lời phát biểu của vị CEO còn hơn cả lời khẳng định về kế hoạch mà chính ông từng lần đầu đề cập hồi đầu năm 2016 về việc hiện thực hóa mẫu concept EV-Cub tại sự kiện Honda Meeting 2017 diễn ra ngày 8/6 tại Tokyo, Nhật Bản.

Honda EV-Cub lần đầu xuất hiện năm 2009 với thiết kế dẫn động 2 bánh cùng động cơ điện ở cả trục trước và sau. Phiên bản thứ 2 của mẫu concept ra mắt năm 2015 với cùng phong cách nhưng chỉ dẫn động cầu sau. Đến tháng 2/2016, Hachigo cho biết: "Chúng tôi đang lên kế hoạch tung ra EV-Cub phiên bản sản xuất hàng loạt tại thị trường Nhật trong 2 năm tới và sau đó mang đến các nước ASEAN, nơi có thị trường lớn nhất dành cho serie Honda Cub".

EV-Cubchỉ là mẫu đầu tiên thuộc dòng xe điện gồm nhiều sản phẩm đa dạng. Mẫu thứ 2 sẽ có thiết kế nhằm phục vụ ngành bưu chính Nhật, chủ yếu để chuyển phát thư tín, bưu phẩm.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-gioi-thieu-mau-xe-scooter-chay-dien-a192994.html