+Aa-
    Zalo

    PGS Văn Như Cương: Trường Lương Thế Vinh giáo dục học sinh nghiêm khắc nhưng bao dung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị phụ huynh tố cáo phương pháp dạy của trường THPT Lương Thế Vinh hà khắc, PGS Văn Như Cương đã lên tiếng phủ nhận, cho rằng nhà trường dạy nghiêm khắc nhưng bao dung.

    Bị phụ huynh tố cáo phương pháp giáo dục của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh quá hà khắc, PGS Văn Như Cương đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng nhà trường dạy nghiêm khắc đi kèm sự bao dung.

    Báo Lao Động đưa tin, gần đây bức tâm thư "Bên trong cánh cửa Lương Thế Vinh - chưa vơi nụ cười, đã rơi nước mắt" của phụ huynh Hương Giang "tố" trường Lương Thế Vinh áp dụng phương pháp giáo dục hà khắc gây áp lực tâm lý nặng nề lên học sinh và sự bất an cho phụ huynh đang gây xôn xao dư luận.

    Trước những tranh cãi gay gắt của dư luận về ngôi trường dân lập có tiếng trên địa bàn Hà Nội, PGS. Văn Như Cương (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, Hà Nội) cho biết, ông rất buồn trước suy nghĩ của phụ huynh cho rằng cách giáo dục của trường Lương Thế Vinh hà khắc.

    Ông Cương khẳng định: “Điều này không đúng, hà khắc là khắt khe, nghiệt ngã. Chúng tôi chỉ nghiêm khắc, trong đó có sự bao dung đi kèm. Chúng tôi quan niệm, giáo dục học sinh là điều quan trọng nhất, chứ không thể để các em tự làm nhiệm vụ giáo dục của mình”.

    PGS Văn Như Cương lý giải, theo quan điểm của nhà trường, trước khi tham gia học tập tại trường Lương Thế Vinh, phụ huynh và nhà trường đã thống nhất, đồng thuận trong cách giáo dục. Trường đưa ra các nội quy rõ ràng về việc học tập trong nhà trường, không đi học muộn, phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, chấp hành luật lệ an toàn giao thông, thân thiện với bạn, tôn trọng thầy cô. Việc học sinh bị viết quá nhiều lần bản kiểm điểm do một số em vi phạm nhiều lần chứ không có việc toàn bộ học sinh viết bản kiểm điểm.

    Chia sẻ với PV báo Infonet về việc trường Lương Thế Vinh có vài chục bài tập/môn khiến học sinh vô cùng mệt mỏi, PGS.TS Văn Như Cương cho hay: “Đúng là nhà trường có cho học sinh bài tập với số lượng là “hai con số”. Tuy nhiên, đó là những bài tập trắc nghiệm nhanh để luyện cho học sinh cách phản ứng nhanh với bài tập trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia.

    Ngoài việc học, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động từ thiện để học sinh cảm nhận được giá trị của cuộc sống để từ đó các em trân trọng hơn những gì mình đang có.
    PGS. Văn Như Cương cũng bày tỏ trăn trở khi phụ huynh hiện đại nuông chiều con, "xót con" quá mức. Theo PGS, ngoài việc học, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động từ thiện để học sinh cảm nhận được giá trị của cuộc sống để từ đó các em trân trọng hơn những gì mình đang có.

    Với những học sinh mắc lỗi, nhà trường sẽ xem xét đó là lỗi như thế nào để đưa ra hình thức kỷ luật. Nếu học sinh lặp lại lỗi, không sửa chữa, lỗi nghiêm trọng sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật và nếu học sinh cứ mãi lặp lại lỗi ấy và phụ huynh không tác động dạy bảo để con sửa chữa thì bố mẹ sẽ phải chọn môi trường khác cho con

    PGS. Văn Như Cương khẳng định nhà trường vẫn giữ quan điểm, phương pháp giáo dục như hiện tại trong thời gian tới.

    Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo VietNamNet, bà Văn Thùy Dương - Hiệu phó trường THPT dân lập Lương Thế Vinh cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh Giang, nhà trường đã mời ban phụ huynh lớp, cùng một số phụ huynh có con hay bị kỷ luật để kiểm chứng thông tin: “Các vị phụ huynh đều đề nghị không đổi với rất nhiều lý do, trong đó đánh giá cô chủ nhiệm rất tốt và các con đã bắt đầu vào guồng rồi”.

    Bà Dương khẳng định về nguyên tắc, khi phụ huynh có tâm thư, nguyện vọng, ban giám hiệu sẽ xác minh sự việc để đưa ra quyết định, và không thể bắt ép phụ huynh nếu không cùng quan điểm giáo dục với nhà trường.

    Bà Dương cho rằng cũng cần có những giáo viên nghiêm ngặt và có kỷ luật, tuy nhiên cũng chưa kiểm chứng thông tin bài tập về nhà quá nhiều và độ khó dễ của các bài này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pgs-van-nhu-cuong-truong-luong-the-vinh-giao-duc-hoc-sinh-nghiem-khac-nhung-bao-dung-a203395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan