+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây ma túy lớn, thu giữ 2 bánh heroin và 190 viên ma túy tổng hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn.

    Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn.

    Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn.

    Qua công tác trinh sát, lực lượng Cảnh sát ma túy Công an Quảng Nam đã phối hợp với Cục C47 Bộ Công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ theo dõi hoạt động của các đối tượng trong đường dây.

    Trong đó, đối tượng Trương Xuân Hùng (trú xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) là một “mắt xích” quan trọng được các trinh sát đưa vào diện theo dõi.

    Trương Xuân Hùng - Nguyễn Văn Xá - Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

    Lần theo hoạt động của Hùng, các trinh sát được biết, ngày 2/2, Hùng sẽ xuống quốc lộ 1A đón 1 xe khách đi ra phía Bắc.

    Sau khi Hùng đã lên xe rời Quảng Nam đi Nghệ An, việc theo dấu đối tượng được chuyển giao cho cán bộ chiến sĩ BCS Cục Cảnh sát ma túy Bộ Công an theo sát, giám sát mọi hành động của đối tượng. Sau khi đã lấy được “hàng”, khuya 4/2, Hùng đón xe khách từ Nghệ An về Quảng Nam.

    Trong thời gian này, lực lượng cảnh sát ma túy công an tỉnh đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh lên phương án mật phục, đón lõng và bắt quả tang khi đối tượng vận chuyển ma túy đến địa bàn Quảng Nam.

    Lúc 16h30, ngày 4/2, khi xe khách có đối tượng Hùng đến địa phận huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, lực lượng Cảnh sát ma túy đã phối hợp với Cảnh sát giao thông dừng, kiểm tra xe khách và khống chế bắt gọn đối tượng Hùng cùng tang vật ma túy y đang mang theo.

    Tang vật thu giữ gồm 2 bánh heroin, 190 viên ma túy tổng hợp và 1 điện thoại di động.

    Hùng khai nhận y có mối quan hệ với một số đối tượng phía Bắc và móc nối mua ma túy về Quảng Nam bán kiếm lời và dùng cho bản thân.

    Mở rộng điểu tra, Hùng có hệ thống “chân rết” rất chặt chẽ với hàng loạt đối tượng tội phạm ma túy hoạt động trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Quảng Nam.

    Từ lời khai của Hùng, đến chiều 6/2, lực lượng cảnh sát ma túy đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Xá (SN 1968, trú thôn Hội An, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) - đồng phạm với Hùng.

    Xá giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức hoạt động của đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đặc biệt đây là đường dây chuyên cung cấp ma túy cho con nghiện tại các bãi vàng. Xá là đối tượng từng có tiền án 9 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Được biết, đây là số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện tại tỉnh Quảng Nam.

    Nhằm ghi nhận, biểu dương thành tích phá thành công chuyên án ma túy lớn trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã đến chúc mừng, thưởng 20 triệu đồng cho Ban Chuyên án.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-ma-tuy-lon-thu-giu-2-banh-heroin-va-190-vien-ma-tuy-tong-hop-a219534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan