+Aa-
    Zalo

    Phái đoàn 6 quan chức Mỹ đã tới Hà Nội, chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phái đoàn 6 quan chức Mỹ do Đặc phái viên Stephen Biegun dẫn đầu sáng sớm nay (21/2) đến sân bay Nội Bài từ Nhật Bản trên máy bay riêng.

    Phái đoàn 6 quan chức Mỹ do Đặc phái viên Stephen Biegun dẫn đầu sáng sớm nay (21/2) đến sân bay Nội Bài từ Nhật Bản trên máy bay riêng.

    Đặc phái viên Stephen Biegun. Ảnh: Reuters

    Một nguồn tin của VnExpress cho biết, đi cùng ông Stephen Biegun là các quan chức về phát triển kinh tế, chuyên gia về Triều Tiên trong Hội đồng An ninh Quốc gia.

    Ông có kế hoạch gặp đặc phái viên Triều Tiên Kim Hyok-chol, người đến Hà Nội vào chiều tối qua (20/2), để chuẩn bị cho cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 27-28/2.

    Ông Kim Hyok-chol và ông Biegun đã gặp nhau tại Bình Nhưỡng hồi đầu tháng 2 để bày tỏ các lập trường của Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa. Sau cuộc họp, đặc phái viên Mỹ cho biết ông đã có những cuộc thảo luận "hiệu quả" song lưu ý "vẫn còn nhiều công việc khó khăn cần làm" trước hội nghị thượng đỉnh.

    Tổng thống Trump trước đó khẳng định, ông muốn Triều Tiên chấm dứt chương trình hạt nhân, nhưng không vội vã về điều này.

    Lãnh đạo chính phủ Mỹ giải thích, quan hệ Mỹ - Triều đang tiến triển tốt và ông cũng có quan hệ tốt đẹp với ông Kim Jong Un. Bên cạnh đó, Washington vẫn áp đặt các biện pháp trừng phạt trong quá trình đàm phán với Bình Nhưỡng về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    Theo ông Trump, Bình Nhưỡng đã ngưng thử hạt nhân và tên lửa từ năm 2017. "Chừng nào (Bình Nhưỡng) không có hoạt động thử nghiệm (hạt nhân và tên lửa), tôi còn không vội. Nếu có thử nghiệm, khi đó sẽ có một thỏa thuận khác. Rốt cuộc tôi muốn chứng kiến việc giải trừ hạt nhân Triều Tiên", ông Trump nhấn mạnh.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-doan-6-quan-chuc-my-da-toi-ha-noi-chuan-bi-cho-hoi-nghi-thuong-dinh-a263699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan