+Aa-
    Zalo

    Phần 3: Chuột “đại náo” chung cư, bàn giao nhà nhưng chưa… có đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một loạt các câu chuyện khó tin đã và đang diễn ra tại nhiều chung cư khiến cư dân không khỏi bức xúc.

    Một loạt các câu chuyện khó tin đã và đang diễn ra tại nhiều chung cư khiến cư dân không khỏi bức xúc.

    Nhà cao tầng nhưng vẫn có chuột

    Anh Nguyễn Văn T. sống tại tầng 15 của một tòa chung cư tại Hà Đông chia sẻ, dù gia đình tại đây 3 năm nhưng thời gian gần đây gia đình anh bị đảo lộn khi có “người lạ” thường xuyên đột nhập. Không biết lũ chuột vào bằng cách nào nhưng sự có mặt của loài gặm nhấm nhỏ bé này đã khiến gia đình gặp nhiều rắc rối.

    Nhiều chung cư cao tầng nhưng vẫn có chuột. (Ảnh minh họa)

    Không chỉ gây tiếng ồn trên trần thạch cao, lũ chuột còn gây ra mùi hôi khó chịu, thậm chí chúng còn sinh đẻ ngay trên đầu gia đình. Dù nhiều lần yêu cầu ban quản lý khắc phục tình trạng trên, song các nhân viên đều nói muốn xử lý triệt để phải cắt trần thạch cao, tốn kém thời gian và chi phí nên anh T. đành “sống chung với lũ”.

    Sau một thời gian, do không thể chịu được mùi hôi do lũ chuột gây ra, anh T. đã phải nhờ đến đội vệ sinh môi trường và khi cắt trần thì cả gia đình tá hỏa có quá nhiều chuột, cũng như phải mất nhiều tiền để xử lý hậu quả do chúng gây ra.

    Bàn giao nhà nhưng chưa có… đường đi

    Cuối năm 2017, truyền hình ANTV làm phóng sự liên quan đến dự án chung cư cao cấp Ecolife Tây Hồ. Theo đó, năm 2017, chủ đầu tư chính thức bàn giao sau 2 năm triển khai, song con đường chính dẫn vào chung cư lại… chưa làm xong.

    Bảng chỉ dẫn đường vào dự án Ecolife Tây Hồ. (Ảnh: ANTV)

    Người dân muốn vào chung cư phải băng qua một con đường đất được thuê tạm trên phần đất nông nghiệp của các hộ dân ven mương, nhiều ổ trâu ổ voi. Thế nhưng, con đường này thậm chí cũng bị rào lại một nửa chỉ vừa cho một chiếc xe ô tô đi qua.

    Một cư dân sống tại đây cho biết: “Trong quảng cáo thì chủ đầu tư khẳng định sẽ có đường 40m được chạy qua mặt tiền chung cư, nối ra đường Võ Chí Công. Tuy nhiên, đường đi hiện tại lại là đường thuê của dân. Những ngày mưa, đi lại vô cùng khó khăn, ngày đường trơn có người còn không may ngã xuống mương, rất nguy hiểm”.

    Đường vào dự án chung cư Ecolife Tây Hồ gập ghềnh khó đi. (Ảnh: ANTV)

    Được biết, UBND phường Xuân La cũng đã có báo cáo đề xuất gửi UBND quận và TP. Hà Nội ra hạn thuê con đường để tách đường công trường và đường dân sinh, kèm theo đó lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đảm bảo an toàn cho người dân đồng thời lắp đặt trạm rửa, giảm bụi. Tuy nhiên, nhiều hộ dân tỏ ra tiếc nuối khi phải bỏ ra số tiền lớn nhưng lại mang “rắc rối” đến cho bản thân.

    Quảng cáo chung cư vị trí đắc địa nhưng lại nhìn ra… nghĩa địa

    Dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình ( CT8 Khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ Đình rao bán với quảng cáo: sở hữu vị trí đẹp và đắc địa. Song trên thực tế, theo phản ánh của một số khách hàng khi mục sở thị dự án thì thất vọng bởi dự án nằm ở khu vực cuối làng Đình Thôn, có tầm nhìn chính diện bãi tha ma.

    Chung cư The Emerald được quảng cáo là có vị trí đắc địa nhưng thực tế lại nhìn thẳng ra bãi... nghĩa địa. (Ảnh: Kiến thức)

    Ngoài hai mặt tiếp giáp với nhà dân, một mặt nhìn sang chung cư CT7 Mỹ Đình - Mễ Trì, thì mặt còn lại của dự án The Emerald Mỹ Đình nhìn trực diện khu nghĩa trang rộng lớn và một sân tennis nhỏ.

    Theo chia sẻ của người dân, bãi tha ma này có tên đầy đủ là Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn (thuộc thôn Đình Thôn, Mỹ Đình – Mễ Trì, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đây là nơi tập trung các ngôi mộ đã cải táng, được xây dựng từ năm 2000. Hiện, nghĩa trang có 9.750 ngôi mộ.

    Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn cách dự án chung cư chỉ khoảng 10m. (Ảnh: Kiến thức)

    Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn chỉ cách Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình một con đường rộng khoảng 10m. Theo người dân ở khu vực Đình Thôn cho biết, hàng ngày vẫn có nhiều người ra vào thắp hương tại nghĩa trang này.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-3-chuot-dai-nao-chung-cu-ban-giao-nha-nhung-chua-co-duong-a221148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan