+Aa-
    Zalo

    Phản ứng “nhanh như cắt”, tài xế xe buýt tay không đỡ đứa trẻ rơi từ tầng 3 xuống

    (ĐS&PL) - Không suy nghĩ nhiều, tài xế xe buýt vội lao về phía tòa nhà khi phát hiện đứa trẻ trông như sắp ngã khỏi ban công.

    Mới đây, đoạn video ghi cảnh nhóm người qua đường nỗ lực giải cứu một em bé mới biết đi bị rơi từ ban công tầng 3 của một tòa nhà xuống dưới đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội xứ Trung. Được biết, sự cố nguy hiểm xảy đến với cậu bé Chenchen (19 tháng tuổi), ở tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc Trung Quốc.

    Đoạn video trích xuất từ camera giám sát hôm 24/7 cho thấy, một nhóm người đồng loạt phản ứng bằng cách chạy về phía tòa nhà và dang rộng vòng tay, cố gắng đỡ lấy đứa trẻ đang rơi xuống. May mắn, Chenchen sau đó nằm gọn trong vòng tay của tài xế xe buýt Wang Jing và chỉ bị trầy xước nhẹ ở chân, theo hãng tin Huashang News.

    Ông bố hai con kể lại, anh đang đi làm bằng xe đạp điện thì bất ngờ nhìn thấy Chenchen lang thang trên ban công bên ngoài căn hộ tầng 3. Anh lập tức đặt xe đạp điện sang một bên rồi lao về phía tòa nhà khi đứa trẻ trông như sắp ngã khỏi ban công.

    Lúc này, người đàn ông hoàn toàn không nhận ra mình không phải người duy nhất phản ứng khi thấy em bé ở trong tình cảnh nguy hiểm. Điều duy nhất anh nhớ là cảnh mình quỳ gối với đứa trẻ trong vòng tay, nóng lòng muốn kiểm tra xem em bé có ổn hay không.

    phan ung nhanh nhu cat tai xe xe buyt cuu song dua tre roi tu tang 3 xuong
    Nhóm người vội vàng lao về phía tòa nhà, cố gắng đỡ đứa trẻ bị rơi từ tầng 3 xuống. Ảnh: SCMP/ Weibo

    Wang Jin cho biết anh chỉ bị đau nhẹ ở cánh tay và nói thêm rằng anh đã hành động theo “bản năng của một người bố”. “Tôi nghĩ rằng vì tôi béo nên thậm chí tôi có thể bắt được đứa trẻ bằng cách để nó ngã lên người mình”, tài xế xe bus chia sẻ.

    Theo đoạn video, nam tài xế đã vấp phải một số bậc thang trong quá trình đỡ Chenchen. Điều này làm giảm tác động của đứa trẻ khi tiếp đất trong vòng tay anh, nếu không thì cả hai người đều có thể bị thương nặng hơn.

    Một ngày sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ của Chenchen đã đưa đứa trẻ đến trạm xe buýt để cảm ơn anh Wang Jin. Người bố đã ôm chặt lấy anh và khóc: “Tôi không muốn nghĩ đến điều sẽ xảy ra với con tôi nếu không có anh”.

    Theo lời kể của người bố, bà của Chenchen đã để cậu bé ngủ một mình rồi ra ngoài mua thuốc, không ngờ đứa trẻ lại tỉnh dậy sớm như vậy.

    XEM THÊM: Nghi ngờ con dâu tiêu xài hoang phí, bố chồng nổi cơn thịnh nộ

    Sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng với nhiều bình luận khác nhau. “Mọi người chỉ quan tâm phía trên mà không chú ý tới bậc thang phía dưới. Họ là những người thực sự vị tha”, một cư dân mạng viết.

    Trước đó, vào đầu tháng 7/2023, mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao trước sự việc hàng chục hàng xóm dùng chăn đỡ một đứa trẻ 40 ngày tuổi được người mẹ thả xuống từ cửa sổ căn hộ đang cháy ở tầng 4 tại tỉnh Chiết Giang. Người mẹ sau đó đã được lực lượng cứu hỏa giải cứu.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-nhanh-nhu-cat-tai-xe-xe-buyt-tay-khong-do-dua-tre-roi-tu-tang-3-xuong-a584922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan