Bắt giam giám đốc công ty cung cấp phần mềm "gián điệp"


Thứ 6, 30/10/2015 | 07:30


(ĐSPL) - Đang cài đặt phầm mềm nghe lén cho khách hàng, Hùng và 2 nhân viên đã bị trinh sát phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46)...

(ĐSPL)- Đang cài đặt phầm mềm nghe lén cho khách hàng, Hùng và 2 nhân viên đã bị trinh sát phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46)- Công an TP.HCM bắt quả tang.

Theo tin tức báo Vnexpress, ngày 29/10 Phòng CSĐT tội phạm về Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an TP HCM đã tạm giữ Đinh Thái Hùng (31 tuổi, giám đốc Công ty cung cấp thông tin Việt Star), La Hồng Tài (32 tuổi) và Đinh Ngọc Toàn (25 tuổi) để điều tra hành vi cài phần mềm "gián điệp". 

Trước đó, trinh sát bất ngờ ập vào quán cà phê trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú) bắt quả tang Hùng và Tài đang bán phần mềm định vị, nghe lén cho người đàn ông ở tỉnh An Giang. Dịch vụ này được thoả thuận với giá 8 triệu đồng trong 6 tháng. “Tôi mua phần mềm này để theo dõi em gái do nó thường xuyên bỏ học đi chơi”, khách hàng cho biết.

Cùng lúc, một tổ trinh sát khác ập vào quán cà phê trên đường Nguyễn Hồng Đào (quận Tân Bình) bắt Toàn khi anh này đang cài phần mềm nghe lén điện thoại cho người phụ nữ muốn theo dõi người thân, với giá 6 triệu đồng trong 6 tháng.

“Thám tử tư” đang thực hiện lại quy trình cài đặt phần mềm nghe lén (Ảnh: Thanh niên )

Khám xét Công ty Việt Star tại xã Xuân Thới Đông huyện Hóc Môn, cảnh sát thu giữ một số chứng cứ được cho là liên quan đến hành vi của nhóm Hùng.

Tin tức trên báo Thanh niênhơn 1 tháng trước, lực lượng trinh sát phát hiện một số doanh nghiệp, cá nhân hoạt động như “thám tử tư” bằng hình thức nghe lén điện thoại, đọc tin nhắn, định vị của đối tượng theo yêu cầu khách hàng. Để theo dõi, nhóm người này cài phần mềm savemy.mobi hoặc bỏ “con chíp” (dạng cục rời) vào túi xách, cốp xe kết nối với ĐTDĐ nghe lén, đọc tin nhắn, xác định vị trí người sử dụng ĐTDĐ đang ở đâu.

Hồi đầu năm 2015, Đội 4 (PC46) phát hiện 2 công ty ở Q.Thủ Đức và Q.Tân Phú cũng tổ chức kinh doanh giống mô hình “thám tử tư” như nói trên. Hồ sơ vụ việc đang được Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM điều tra làm rõ. Hai công ty này có khoảng 40 nhân viên, hoạt động được hơn 1 năm thì bị phát giác. Thời điểm khám xét, 2 công ty này đang tổ chức theo dõi cho hơn 20 khách hàng. Các công ty này cài phần mềm hoặc gắn “con chíp” theo dõi trong thời hạn: 3 tháng, 6 tháng, 1 năm với giá trung hình từ 5 - 15 triệu đồng/3 tháng (tùy theo yêu cầu mà giá có thể tăng cao gấp nhiều lần). Từ khi đưa vào hoạt động, mỗi công ty nói trên thực hiện trót lọt khoảng 70 - 80 hợp đồng.

NINH LAN (Tổng hợp)

[mecloud]KwYvONE9mq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-giam-doc-cong-ty-cung-cap-phan-mem-gian-diep-a117179.html